Lifestyle

เหรียญหลวงปู่บัวเกตุ วัดป่าปางกึ๊ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รุ่น “สร้างอาคารศรีสวรินทิราฯ ๑๕๐ ปี”

“เหรียญสวย เหมือนมาก ฉันชอบ รุ่นนี้ ฉันตั้งใจทำเลยนะ อยากให้ออกมาดีๆ”

คำพูดนี้ หลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร (พระครูวิบูลย์ธรรมกิจ) ท่านพูดกับลูกศิษย์ใกล้ชิดสายพัทยา ที่ขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่วัดป่าปางกึ๊ด เสมอ

คณะผู้จัดสร้างเหรียญหลวงปู่บัวเกตุ รุ่น “สมทบทุนสร้างอาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ ๑๕๐ ปี” โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา นำโดย คุณฉัตรชัย ทิมกระจ่าง (นายกปื๊ด) ประธานสภาเทศบาลเมืองศรีราชา, คุณคมสัน ชาญชัยวรวิทย์ (หน่อย ศรีราชา) สมาชิกสภาเทศบาลเมืองศรีราชา และประธานบริหารภาคตะวันออก เขต ๑ สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย รวมทั้งเพื่อนพ้องน้องพี่อีกหลายคน ได้นำวัตถุมงคลชุดนี้ไปให้หลวงปู่แผ่เมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว ณ วัดป่าปางกึ้ด ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นเวลา ๕ วัน ๕ คืน ตั้งแต่วันที่ ๑๐-๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๙

เหรียญหลวงปู่บัวเกตุ วัดป่าปางกึ๊ด

นายกปื๊ดเล่าถึงคุณงามความดีที่หลวงปู่บัวเกตุได้สร้างไว้กับพระพุทธศาสนาเป็นจำนวนมาก ท่านได้บูรณะวัดที่ร้างและกันดารให้เจริญรุ่งเรืองพร้อมทุกอย่าง เสร็จแล้วท่านจะไปจำพรรษาที่วัดอื่น เพื่อไปพัฒนาวัดที่ทุรกันดารให้มีความเจริญต่อไป

หลวงปู่บัวเกตุไม่ได้เข้าพบยากอย่างที่หลายคนเข้าใจ ท่านเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าไปกราบได้ตลอดเวลา ช่วงที่คณะจัดสร้างเหรียญรุ่นนี้ขึ้นไปอยู่บนวัด ได้มีผู้คนมากราบหลวงปู่ทุกวัน ช่วงเช้ามีชาวบ้านนำอาหารคาวหวานมาตักบาตร พอสายๆ จะมีลูกศิษย์จากทั่วทุกสารทิศมากราบหลวงปู่ตลอดทั้งวัน

เหรียญหลวงปู่บัวเกตุ วัดป่าปางกึ๊ด

สมัยก่อนหลวงปู่บัวเกตุจำพรรษาอยู่ที่วัดช่องลม เมืองพัทยา เมื่อพัฒนาวัดจนเจริญพร้อมทุกด้านแล้ว ท่านได้ไปจำพรรษาที่วัดแม่ปาง ต.สันติคีรี อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากพัฒนาวัดแม่ลาน้อยจนเจริญเป็นวัดที่มีชาวบ้านและชาวเขาศรัทธา กลายเป็นศูนย์รวมแหล่งเผยแผ่ศาสนาพุทธที่สมบูรณ์แล้ว ท่านได้ย้ายไปจำพรรษาที่วัดเขานกยูง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย จนพัฒนาวัดเขานกยูง สำเร็จแล้ว ท่านจึงได้ย้ายไปจำพรรษาที่วัดป่าปางกึ้ด จนถึงทุกวันนี้

ที่ผ่านมาไม่ว่าหลวงปู่จะย้ายไปจำพรรษาที่วัดไหน ไกลแสนไกล เดินทางลำบากแค่ไหน ลูกศิษย์ลูกหาจะตามไปกราบสักการะมิได้ขาด โดยเฉพาะชาวชลบุรี ศรีราชา พัทยา และใกล้เคียง ต่างพากันไปกราบท่าน และช่วยพัฒนาวัดที่ท่านจำพรรษาจนเจริญรุ่งเรืองทุกแห่ง

วัตถุมงคลของท่านทุกรุ่นที่เคยออกมา เป็นที่นิยมเช่าหากันอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะวัตถุมงคล รุ่น “สมทบทุนสร้างอาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ ๑๕๐ ปี” โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เชื่อว่าอนาคตไปไกลแน่ เพราะเป็นรุ่นที่หลวงปู่เอ่ยปากชมอยู่ตลอดว่า ทำมาได้เหมือนท่านมากเหรียญรุ่นนี้ดำเนินการดีมาตั้งแต่เริ่มต้น วัตถุประสงค์ดี คือ หาเงินสมทบทุนสร้างอาคารผู้ป่วย โดยได้ขออนุญาตท่านก่อน แล้วนำแบบไปให้ท่านพิจารณาจนเป็นที่พอใจ และท่านได้มอบแบบยันต์ด้านหลังมาให้ ท่านเมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวให้อย่างเต็มอกเต็มใจ โดยเลือกวันเวลาที่เป็นฤกษ์มงคลตลอดทั้ง ๕ วัน ๕ คืน

วัตถุมงคลหลวงปู่บัวเกตุ รุ่น “สมทบทุนสร้างอาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ ๑๕๐ ปี” จะส่งมอบให้ผู้ที่สั่งจองตั้งแต่วันเสาร์ที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๕๙ เป็นต้นไป

ส่วนท่านที่สนใจจะร่วมเป็นประธานกองผ้าป่ากับโรงพยาบาลสมเด็จฯ กองละ ๑,๐๐๐ บาท จะได้รับเหรียญหลวงปู่บัวเกตุ เนื้อสัตตโลหะ หน้ากากอัลปาก้า ๑ เหรียญ เหรียญนี้สวยมากๆ

ผู้ที่สนใจร่วมทำบุญ สอบถามได้ที่ โทร.๐-๓๘๓๒-๐๒๐๐ ต่อ ๓๑๒๓, ๑๐๐๐, ๒๒๒๒ หรือที่ คุณฉัตรชัย ทิมกระจ่าง (นายกปื๊ด) โทร.๐๘-๔๘๔๘-๓๒๓๓ และคุณคมสัน ชาญชัยวรวิทย์ (หน่อย ศรีราชา) ร้านศรีราชาวีดีโอ ๐๘-๙๒๕๙-๕๕๕๙

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ