Lifestyle

ร่วมบุญสร้างแพงวัดถ้ำพรมสวัสดิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดถ้ำพรมสวัสดิ์ ต.ช่องสาริกา อ. พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ปัจจุบันมีพระครูสุทธิวราภรณ์ หรือ “หลวงปู่สรวง วรสุทโธ” เป็นเจ้าอาวาส

และเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลช่องสาริกา รวมทั้งยังเชี่ยวชาญวิทยาคมเป็นที่เลื่องลือไปทั่วภาคกลาง เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของผู้ได้พบเห็นได้รับการยอมรับนับถือในฐานะ “พระดีศรีเมืองละโว้”

หลวงปู่สรวง เป็นผู้ให้กำเนิดวัดถ้ำพรหมสวัสดิ์เป็นเวลานานกว่า ๓๐ ปีแล้ว มีข้อวัตรปฏิบัติที่เคร่งครัด จริยวัตรงดงาม และปฏิปทาน่าเลื่อมใส มีเมตตาธรรมสูง อยู่อย่างเรียบง่าย เป็นผู้มีจิตมุ่งมั่นในพระพุทธศาสนามาแต่สมัยเป็นสามเณร จนกระทั่งอุปสมบทเป็นพระภิกษุ และมีความกล้าแกร่งทางจิตอันเกิดจากการฝึกฝน โดยออกธุดงค์แต่ครั้งยังเป็นพระหนุ่ม ได้พบเจอและได้รับการอบรมสั่งสอน พร้อมกับถ่ายทอดสรรพวิชาต่างๆ จากพระอาจารย์สายกรรมฐานมากมายหลายองค์

ร่วมบุญสร้างแพงวัดถ้ำพรมสวัสดิ์

พ.ศ.๒๕๐๐ อุปสมบทเป็นพระฝ่ายมหานิกายที่วัดบ้านโพนเมืองน้อย โดยมีเจ้าอธิการคำ อิณณมุตโต วัดบ้านชะแง เป็นพระอุปัชฌาย์ แล้วกลับไปจำพรรษากับหลวงปู่แขม ท่านได้สอนสรรพวิชาอาคมต่างๆ ให้จนหมดสิ้นตลอด ๒ พรรษา และยังได้เรียนวิชากับหลวงพ่อแขกวัดหัวเขา, เรียนสักยันต์กับอาจารย์ผาด หรือเสือผาด ต่อมาได้ออกธุดงค์ไปหาพระอาจารย์ฝ่ายกรรมฐาน

เมื่อกลับไปเยี่ยมบ้านและพบกับพระอาจารย์คำบุ ธัมมธโร สหธรรมิกของพระอาจารย์จวน ท่านจึงพาไปพบกับพระอาจารย์จวน และได้รับการแนะนำให้สวดญัติใหม่เป็นฝ่ายธรรมยุต เมื่อ พ.ศ.๒๕๐๒ ที่วัดประชานิยม อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร โดยมีพระครูพุฒิวราคม วัดบ้านหนองดินดำเป็นพระอุปัชฌาย์ เจ้าอธิการบุญมี จิตปุญโญ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้อยู่จำพรรษาที่วัดประชานิยมซึ่งมีพระอาจารย์บุญ ชินวังโส เป็นเจ้าอาวาส

ร่วมบุญสร้างแพงวัดถ้ำพรมสวัสดิ์

หลวงปู่สรวง เป็นพระที่สมถะ เรียบง่าย สงบ นิ่งบริสุทธิ์ สุขุม แม้จะไม่ใช่พระสายพุทธาอาคมขลัง เพราะโด่งดังมาตามเส้นทางสายป่าวิปัสสนากรรมฐานศิษย์พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต แต่ความเชื่อความศรัทธาในบุญบารมี และ “ของดี” ที่ท่านสร้างสรรค์ขึ้น ล้วนมีกระแสตอบรับที่ดีเหนือคำบรรยาย ท่านได้รับสมญาว่า เจ้าตำรับ “ไก่ฟ้าพญาเลี้ยง” และ “เทพเจ้าแห่งขุนเขาสาลิกา” ที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร วัตถุมงคลเครื่องรางของขลังทุกรุ่น เป็นที่นิยมแพร่หลาย มากด้วยประสบการณ์เข้มขลังในด้านแคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยม โชคลาภ

คำพูดหนึ่งที่หลวงปู่สรวงมักพูดสอนญาติโยมที่เดินทางไปกราบไหว้ขอพร คือ “การได้เกิดเป็นมนุษย์ ได้พบพระพุทธศาสานาถือว่าเป็นลาภอันประเสริฐ ฉะนั้นจงอาศัยร่างกายอันนี้บำเพ็ญบุญกุศลให้มากๆ จะได้ไม่เสียทีที่ได้เกิดเป็นมนุษย์และพบพระพุทธศาสนา”

วัตถุมงคลเครื่องรางของขลังของหลวงปู่สรวงทุกรุ่นเป็นที่นิยมแพร่หลาย มากด้วยประสบการณ์เข้มขลังในด้านแคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยม โชคลาภ จึงเป็นที่นิยมของบรรดานักสะสมเครื่องรางของขลัง ส่งผลให้มีลูกศิษย์ลูกหาหลากหลายสาขาอาชีพ และมีการจัดสร้างพระเครื่อง วัตถุมงคลเป็นที่ระลึกในโอกาสต่างๆ เพื่อนำปัจจัยรายได้ใช้ในพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองให้วัดถ้ำพรหมสวัสดิ์ดั่งที่ปรากฏให้เห็นในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามในวันอาทิตย์ที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๕๙ นี้ คณะศิษย์นำโดย น.ส.สายฝน อรรถวัฒนกุล เจ้าของบริษัทสยามพัฒนา จำกัด ได้รับเป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อนำเงินสมทบทุนสร้างกำแพงรอบวัด โดยในวันดังกล่าวมีก๋วยเตี๋ยวเรือโกเฮง ลพบุรี คุณสุภาพ บริษัทมินิแบร์ ร่วมบุญตั้งโรงทาน ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญได้ที่ โทร. ๐๘-๙๕๔๐-๓๓๕๕

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ