Lifestyle

วัวธนู‘เจ้าขุนคลัง’ครูบานะสำนักสงฆ์ดอยอีฮุย จ.ลำพูน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัวธนู‘เจ้าขุนคลัง’ครูบานะสำนักสงฆ์ดอยอีฮุย จ.ลำพูน

หลวงปู่ครูบานะ  อายุ ๙๘ ปี แห่งสำนักสงฆ์ดอยอีฮุย อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน อยู่ในป่าเขาตลอด ครั้งหนึ่งครูของท่านหยิบดินเชิงตะกอนมาปั้นเสก โยนไว้ทิศทั้ง ๔ กลางคืนเมื่อทำสมาธิแล้ว มองไปเห็น “วัวตาแดงสู้แสงไฟ” พอสายๆ ตามไปดูตรงที่เห็นตาไฟของวัวธนู เห็นรอยเท้าวัวธนูเดินย่ำดิน สังเกตว่าเป็นรอยเท้าบางๆ ไม่จมไปในดิน บางรอยทับบนใบไม้เป็นรูปเท้าวัวเล็กๆ น่าประหลาดแท้ ข้างๆ จะเห็นกองผลหมากรากไม้ หล่นกระจัดกระจาย ครูท่านบอกว่า “วัวฮื้อมาถวายเปิ่ล”

“วัวธนู” ตำรานี้ ท่านว่าเป็นเทวดาแปลง มีหน้าที่ช่วยคุ้มกันไล่ศัตรู ข่มปราบอาถรรพณ์ และช่วยคนดวงตก ดวงชะตาขาด ดวงชะตาไม่ดี

วัวธนู‘เจ้าขุนคลัง’ครูบานะสำนักสงฆ์ดอยอีฮุย จ.ลำพูน

“วัวธนู” ตำรับนี้ยังช่วยหาทรัพย์สิน หาอาหารการกินมามอบให้อย่างบริสุทธิ์ เรียกเงินเรียกคำ (ทองคำ) มาให้ได้ โบราณกาลจึงให้ชื่อว่า “วัวธนู เจ้าขุนคลัง” แปลว่า วัวธนูเจ้าทรัพย์ เจ้าสมบัติ วัวศุภราชเป็นราชาของวัวธนูผู้ครองแก้วสารพัดนึกเหนือโลกอุดร

วัวธนู “เจ้าขุนคลัง” หล่อจากยอดอาถรรพณ์วัตถุ ๗ อย่าง คือ เหล็กตรึงโบสถ์, ตะปูตรึงโลง, เหล็กยอดเจดีย์, ตรียอดนพศูล, ทองขวานฟ้า, เหล็กผลิกผี และเงินบ้านพญา เมื่อหล่อแล้ว ตั้งเครื่องบัดพลีบวงสรวงเทพยดาเจ้า เริงรมย์ ปู่เจ้าสมิงพราย ปู่เจ้ากำแหง ปู่เจ้าเขาเขียว อัญเชิญพระอิศวรมาเป็นตาซ้าย อัญเชิญพระอาทิตย์มาเป็นตาขวา อัญเชิญพระนารายณ์มาเป็นขุนเขาโหนกกลางตัว อัญเชิญพระอินทร์เข้ามาเป็นหาง อัญเชิญพระพุทธคีเนตรมาสถิตที่สีข้างซ้าย อัญเชิญพระพุทธคีนายมาสถิตที่สีข้างขวา เชิญพระจตุโลกบาลทั้ง ๔ มาประทับสี่เท้า อัญเชิญเจ้าบาดาล เจ้าอัคนี แม่พระธรณี แม่พระเพลิง แม่พระพาย มาบรรจุเป็นตับ ไต ไส้ พุง อัญเชิญพระพรหมมาเป็นขวัญกลางกระหม่อมเกิดฤทธาอานุภาพ

วัวธนู “เจ้าขุนคลัง” เทพสถิต เทวดาอุ้มสม อารักษ์เข้าดลใจ มีจิตมีใจ ปลุกให้มีอำนาจราชศักดิ์ วัวอิทธิฤทธิ์เหนือขุนเขาไกรราช

วัวธนู “เจ้าขุนคลัง” ของหลวงปู่ครูบานะ ท่านสร้างเป็นรุ่นแรก พลิกตำรา “วัวธนู” ที่เหนือกว่าวัววิเศษใดๆ เพราะวัวธนูของท่านเกิดจากอำนาจเทวดาแปลงกายมาเป็นวัวพยนต์ ลึกลับด้วยพลังที่นอกเหตุเหนือผล

อำนาจของวัวโคศุภราช โคพระอิศวร ในพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ พิธีเริ่มต้นที่กษัตริย์ทรงพลิกดินให้เป็นโภคพลาหารให้ได้ข้าวกิน อิ่มอุดม ต้องใช้พระโคศุภราช เป็นปฐมฉันใด วัวธนู “เจ้าขุนคลัง” นี้ก็ฉันนั้น จะขุดทรัพย์สินเงินทองโภคทรัพย์ เพิ่มเติมให้เจ้าของคนเลี้ยงได้มาก ไม่รู้จักขาดแคลนแร้นแค้น วัวธนูขลังตำรับนี้จึงขึ้นชื่อมาแต่โบราณว่าอยู่บ้านใครผู้นั้นจะร่ำรวย

รวมทั้งเรื่องล้างอาถรรพณ์ ขับไล่สิ่งอัปมงคล ป้องกันตัว ข่มปราบศัตรูหมู่มาร ขับไล่วิญญาณร้าย วางไว้ทางสามแพร่งแก้ฮวงจุ้ย ปรับทิศเปลี่ยนทางให้เสวยความสุข เสริมลาภ เรียกโชค เพิ่มเงินเพิ่มทอง ด้วยอำนาจของวัวธนู “เจ้าขุนคลัง” มหาวิเศษดีเลิศนัก

วัวธนู “เจ้าขุนคลัง” สร้างและปลุกตามตำรามหาสุทิน ที่บอกไว้ชัดว่า “ท้าวพญามหาเศรษฐี” เท่านั้น นี่จึงเป็นเรื่องที่ยากที่จะทำให้คนทั่วไปได้ใช้ แต่หลวงปู่ครูบานะท่านมีจิตอนุเคราะห์อยากช่วยลูกศิษย์ ฝากสมบัติล้ำค่าไว้บนแผ่นดิน ใครมีบุญเอาไปบูชาจะพาให้สำเร็จทุกอย่าง สมปรารถนาทุกเรื่อง และที่สำคัญศัตรูหมู่มาร ผีสางนางไม้ คุณไสย กระทำย่ำยี กันคุณกันของ สกัดได้หมด

วัวธนู “เจ้าขุนคลัง” ปั้นได้สวย องอาจ มีอารมณ์ดุดัน คุกรุ่นด้วยเวทมนต์คาถาและพลังวิชา ฝากเชิงชั้นศิลปะแฝงด้วยอำนาจลึกลับมองอย่างพินิจพิจารณาแล้วจะรู้ว่า “วัวธนูเจ้าขุนคลังนี้มีชีวิต”

วัวธนู “เจ้าขุนคลัง” มีโค้ดกำกับ มีใบคาถามาคู่กับวัวธนูเนื้อสตางค์แดงผิวไฟ คราบปูนขี้เบ้า สร้าง ๔๙๙ องค์เนื้อ ฆ้องก้องดังกังวาน สร้าง ๙๙๙ องค์

ติดต่อบูชาได้ที่หลวงปู่ครูบานะ ชินวํโส สำนักสงฆ์ดอยอีฮุย อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน โทร.๐๙-๑๕๖๕-๙๖๔๑ รายได้บูรณะสำนักสงฆ์
 
 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ