Lifestyle

พระสมเด็จ‘ถังข้าวสาร’หลวงพ่อชำนาญวัดชินวราราม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระสมเด็จ‘ถังข้าวสาร’หลวงพ่อชำนาญวัดชินวราราม

           หลวงพ่อชำนาญ ยอดพระเกจิอาจารย์ “มอญ” ที่มีอภินิหาร วัตถุมงคลของท่านมีประสบการณ์มากมาย ในวันที่ ๒๙-๓๑ กรกฎาคมนี้ ท่านจะจัดงานบุญ “กวนข้าวทิพย์” ครั้งแรกที่จัดขึ้นที่วัดชินวราราม พระอารามหลวง ในพระองค์พระเจ้าวรวงศ์เธอ กรมหลวงชินวรสิริวัฒน์ สมเด็จพระสังฆราชเจ้า

           งานนี้เป็นงานสำคัญ หลวงพ่อจึงทำของดีของสำคัญแจก พระสมเด็จ “ถังข้าวสาร” แก่ผู้ไปร่วมพิธี

           “ข้าว” คือ ต้นกำเนิดของชีวิต บ้านที่ร่ำรวยด้วยอริยทรัพย์ใส่มาในบาตร ขณะที่พระสงฆ์เดินบิณฑบาตโปรดสัตว์ ข้าวผ่านบาตรมีความสำคัญมาก เพราะทำให้พระสงฆ์ธรรมดามีสติปัญญา มีพละกำลังบ่มอินทรีย์บรรลุพระอรหันต์ได้

           “บาตรพระ” จึงเป็นของอาถรรพณ์ ต้องมนต์ทำพิธีบวชพร้อมองค์พระในโบสถ์ ข้าวผ่านบาตรจึงถือว่าเป็น “ของสูง” พระสงฆ์ผู้ทรงศีลบริสุทธิ์เท่านั้นจึงมีสิทธิ์ฉันได้ ข้าวรสเลิศ คำอร่อยจากปากบาตร นำมาเสกเก็บๆ จนครบ ๓ เดือน ข้าวปากบาตรเสกครบถ้วนไตรมาส นำมาผสมผงพุทธคุณทั้ง ๕ ตามตำรา สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) วัดระฆังโฆสิตาราม ประกอบด้วย ผงพุทธคุณ, ผงมหาราช, ผงตรีนิสิงเห, ผงอิทธิเจ และผงปัถมัง เติมด้วยผง ๑๒ นักษัตร ที่หลวงพ่อเขียนลบ จนลอดกระดานชนวน โขลกตำในครกหิน ตำนานเนียน เหนียว จนยกสากออกจากครกไม่ได้ ครกติดสากจนลอยได้ นี่จึงเป็นตำนานรุ่น “ครกลอย” เมื่อปั๊มเป็นองค์พระแล้ว หลวงพ่อทำพิธีเสกเงียบในกุฏิ เพื่อแจกในงานกวนข้าวทิพย์ครั้งแรก ประจำปีแรกของวัดชินวราราม

           พระสมเด็จ “ถังข้าวสาร” รุ่น “ครกลอย” หากเอาไปเคาะกับกระเบื้องดูจะรู้ว่า มีความแกร่ง มีเสียงดังกังวาน บางองค์แตกลายงาอย่างสวยงาม

           ในส่วนพุทธคุณ พระสมเด็จ “ถังข้าวสาร” มีอานุภาพ เหมือนถังข้าวสาร ตักไม่หมด ใช้ไม่พร่อง ทรัพย์สินแก้วแหวน เงินทอง มีเติมเต็มตลอดเวลา เหมือนเศรษฐีมีทรัพย์ได้ของดี วัตถุมงคลที่ถูกโฉลก ดุจแก้วสารพัดนึก ที่บันดาลความร่ำรวย ความเป็นมหาเศรษฐี มาให้ผู้ครอบครอง

           พระสมเด็จ “ถังข้าวสาร” เป็นพระสมเด็จตำรับเดียวที่มีอุปเท่ห์เกี่ยวกับเงินทอง ความมั่งคั่งร่ำรวย เพิ่มทรัพย์เพิ่มสิน หากินเหลือเก็บ บูชาไว้กับตัวไว้กับบ้าน จะมีลาภมหาศาล เงินทองเติบโตมากมี

           หลวงพ่อเตือนสติว่า มีของดีแล้วอย่าลืมทำบุญกุศล ใส่บาตรถวายสังฆทานอย่าได้ขาด จะรวยไม่จบไม่สิ้น ไม่มีความอดอยากยากจน

           เศรษฐี มีสตางค์ นอกจากมีบุญแล้ว ยังต้องมีของดี ของที่ทำให้ถูกโฉลก เหมาะตรงเป้าราศี ของดีที่เศรษฐีทั้งหลายมีเก็บฝังไว้ในตุ่มข้าวสาร โดยไม่บอกใคร เก็บไว้เป็นความลับ

           พระสมเด็จ “ถังข้าวสาร” หลวงพ่อให้ปั๊มตรา “หนูตกถังข้าวสาร” สื่อความว่า “มีกินอิ่มอุดมไม่อดอยากจากจนตลอดไป” ปั๊มตราสีแดงแจกให้แก่เจ้าภาพกระทะข้าวทิพย์ ๓๐๐ องค์ ปั๊มตราสีน้ำเงินมอบให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานกวนข้าวทิพย์ ๘๖๖ องค์ รวมจำนวนสร้าง ๑,๑๖๖ องค์เท่านั้น

            
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ