Lifestyle

ยันต์หนังหมูทำอะไรก็ให้หมูๆ'อ.แห้ว'ศาลเจ้าพ่อนาคราชจันเสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยันต์หนังหมูทำอะไรก็ให้หมูๆ'อ.แห้ว หมอดูเทวดา' ศาลเจ้าพ่อนาคราชจันเสน : พระองค์ครู  เรื่องไตรเทพ ไกรงู  

           ผู้ที่เดินทางไปดูหมอกับนายณรงศักดิ์ คูกิติรัตน์ เจ้าของฉายา “อ.แห้ว หมอดูเทวดา” ศาลเจ้าพ่อนาคราชจันเสน ต.จันเสน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ส่วนใหญ่จะได้รับแจก “ยันต์หนังหมู” คนละ ๑ แผ่น อุปเท่ห์ของยันต์หนังหมู “เพื่อให้ผู้ใช้มีความรู้สึกว่าทำอะไรให้สำเร็จง่ายๆ ในลักษณะถ้าทำอะไรก็ให้หมูๆ” นั่นเอง

           ด้านหน้าของยันต์หนังหมูจะเขียนเป็นภาษาจีนว่า “福" ออกเสียงว่า "ฟู่” หรือ "ฝู” ในภาษาจีนกลาง หรือ “ฮก” ภาษาจีนแต้จิ๋ว มีความหมายว่า โชคดี, ความสุข, โชคลาภ, วาสนา, ความมั่งคั่ง, ความอุดมสมบูรณ์, อำนาจ และเกียรติยศ ส่วนด้านหลังเป็นตัว “นะ” ที่ใช้ “ณ” เขียนแล้วเติมอุณาโลมไว้ที่หางนั้น เป็น “นะมหานิยม” ซึ่งเป็นคาถาที่ใช้ทางเมตตามหานิยม ทั้งนี้ ถ้าเขียนเอียงในแนวนอนให้อุณาหันไปทางขวามือจะเรียกว่า “นะ เจริญศรี” โดยมีการเรียกสูตร “นะ ศรี ศรี เจริญ ศรียิ่งกว่าแก้วศรีผลึก ตรึกจิตรตรึกใจ ตรึกในพระวินัย มหานะ สีกาโรโหติ สัมพะโว”

           ในการเขียนตัว “น” จะบริกรรมว่า “นะ กา โร โห สัม พะ โว” ส่วนที่เป็นหาง (อุณาโลม) ให้บริกรรมว่า “อุ ณา โล มาปะ นะ ชา ยะ เต จงมาบังเกิดเป็น อุ” เมื่อลงแล้วให้เสกด้วยคาถาที่ว่า “พุทธัง จะมหาวาโย หังจิตตัง ปุ ริโสอิตถิโย พันธะนัง สัมโมคะมะนะ นะโมพุทธายะ นะชาลิติ อิติพุท โธ พระมหานิ ยมนะ” (นะตัวนี้ใช้ลงฝ่ามือ หรือใช้เสกแป้งเวลาผัดหน้า เป็นเมตตามหานิยม สงสาร)

           ส่วนคาถาที่ อ.แห้ว มักให้ศิษย์ไปบริกรรมที่ว่า “จิ เจ ขัน ติ จิ เจ” เป็นคาถาที่มาจากตัวย่อของยอดพระกัณฑ์พระไตรปิฎกที่ว่า “จิ เจ รุ นิ" เป็นพุทธมนต์อันศักดิ์สิทธิ์ ไว้สำหรับสวดและภาวนาทุกเช้าค่ำ เพื่อความสวัสดีเป็นสิริมงคลแก่ผู้สาธยาย อันเป็นบ่อเกิดมหาเตชัง มีเดชมาก มหานุภาวัง มีอานุภาพมาก และมีลาภยศ สุขสรรเสริญ ปราศจากทุกข์โศกโรคภัย อุปัทวันตราย และความพินาศทั้งปวง ตลอดทั้งหมู่มารร้ายและศัตรูคู่อาฆาตไม่อาจแผ้วพานได้

           โบราณท่านว่า ผู้ใดได้พบยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎกนี้แล้ว ท่านว่าเป็นบุญอันประเสริฐนัก เมื่อพบแล้วให้พยายามสวดภาวนาอยู่เป็นนิตย์ตราบเท่าชีวิต จนทำลายขันธ์จากมนุษย์โลก แล้วก็จะไปยังเกิดในสัมปรายภพสวรรค์สุคติภพด้วยพระอานิสงส์เป็นแน่แท้

           หนังหมูลงยันต์ เคล็ดในการบูชาติดตัวคือไม่ว่าจะทำกิจการใดก็แล้วแต่จะหมูๆ หรือง่ายๆ ซึ่งนับว่าแปลกมากสำหรับเครื่องรางชนิดนี้ ส่วนศิษย์ที่ไปสักการะที่ศาลเจ้ามักจะบูชากลับไปติดบ้านคือ ธงศาลเจ้านาคราชมากประสบการณ์ ลักษณะเป็นธงสามเหลี่ยมสีเหลือง มีตราสัญลักษณ์มังกรด้วยสีแดง โดยส่วนใหญ่มักจะติดตามอาคารบ้านเรือน เพื่อความเป็นสิริมงคล ส่วนคติธรรมที่มักจะมอบให้ศิษย์ไว้ให้ปฏิบัติยึดถือคือ อะไรที่ทำแล้วผิดก็อย่าทำ ให้งดเว้นเสีย หากใครทำผิดไปแล้วก็ต้องให้อภัยกัน โลกนี้มันจะได้สงบสุข

           สำหรับท่านที่ต้องให้ อ.แห้ว ดูดวงชะตาไม่อยากเดินทางไกลสามารถเดินทางมาร้านลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ พุทธมณฑลสาย ๔ ศาลายา จ.นครปฐม เดือนละ ๑ ครั้ง โดยเปิดให้รับบัตรคิวตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ น.เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดได้ที่โทร.๐-๒๘๘๘-๙๘๖๑

           

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ