ข่าว

ประมง คุมเข้มฟาร์มจระเข้หวั่นหลุดบ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะพรึง !! น้ำท่วม สั่งประมง14จว.เฝ้าระวังจระเข้หลุดจากบ่อ เร่งเตือนเกษตรกรผู้เลี้ยง ทำระบบป้องกันให้แข็งแรง ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทุกฟาร์ม ยันไม่มีจระเข้หลุด

 

6 กันยายน 2562 นายวิชาญ อิงศรีสว่าง รองอธิบดีกรมประมงกล่าวว่า ได้สั่งการไปยังประมงจังหวัดทุกจังหวัดที่มีผู้ประกอบการเพาะเลี้ยงจระเข้ให้เพิ่มความระมัดระวังในการดูแลไม่ให้จระเข้หลุดลอดออกจากฟาร์มจากภาวะน้ำท่วม-น้ำหลาก 

 

ประมง คุมเข้มฟาร์มจระเข้หวั่นหลุดบ่อ

 

โดยส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทุกฟาร์มและส่งหนังสือเตือน พร้อมทั้งให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเสริมความแข็งแรงของบ่อ นำตะแกรงมาปิดปากบ่อ เสริมคันดินรอบฟาร์ม และปิดช่องระบายน้ำ ทั้งนี้ในพื้นที่ประสบอุทกภัยทั้ง 14 จังหวัดได้แก่ อุตรดิตถ์ ลำปาง พิษณุโลก เพชรบูรณ์ กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ขอนแก่น นครพนม มหาสารคาม อุดรธานี อุบลราชธานี ยโสธร อำนาจเจริญ และร้อยเอ็ด นั้นมีฟาร์มเพาะเลี้ยงจระเข้ทุกจังหวัด 

 

นายวิชาญ กล่าวว่า ได้ตรวจสถานการณ์ความเสียหายด้านประมงจากอุทกภัยที่จังหวัดกาฬสินธุ์ซึ่งมีผู้ประกอบการเลี้ยงจระเข้ 22 รายพบว่า ทำตามคำแนะนำของกรมประมงอย่างเคร่งครัดในการดูแลจระเข้ในฟาร์ม ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่า มีจระเข้หลุดออกจากฟาร์มใดๆ  และหากประชาชนพบเห็นจระเข้ในแหล่งน้ำสาธารณะหรือแหล่งน้ำธรรมชาติ โปรดแจ้งสำนักงานประมงจังหวัดในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดต่อกรมประมง ได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 0-2562-0600 

 

ประมง คุมเข้มฟาร์มจระเข้หวั่นหลุดบ่อ

 

ประมง คุมเข้มฟาร์มจระเข้หวั่นหลุดบ่อ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ