ข่าว

พาราควอตสูญพันธุ์แน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงการค้า 3 สารพิษหนาวแน่"มนัญญา"ลั่นปีนี้ได้เห็นแบน 2 ชนิด ยันไม่มีใบสั่งจากพรรค ให้สิทธิตัดสินใจเอง

 

22  สิงหาคม 2562 นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้า ในการยกเลิกใช้สารเคมี 3 ชนิด ได้แก่ พาราควอต ไกลโฟรเซต คลอร์ไพริฟอส  

 

 

โดยบอกว่า ได้สั่งตั้งคณะกรรมการชุดเล็กเพื่อศึกษาผลกระทบจากการใช้สารเคมีภายใน 15 วัน ประกอบด้วย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อให้ทราบถึงผลกระทบการใช้สาร 3 ตัวดังกล่าวนี้ ซึ่งภายในสิ้นปีนี้จะยกเลิกการใช้สาร 1- 2 ตัวอย่างแน่นอน  ทั้งนี้แม้ว่าจะยกเลิกไปแล้วแต่ไม่มีสารตัวอื่นนำเข้ามา เพราะที่ใช้อยู่ในปัจจุบันก็ไม่ดีอยู่แล้วแต่กลับมีผลเสียต่อสุขภาพ รวมทั้งสิ่งแวดล้อม ดังนั้นจะไม่มีการอนุญาตตัวอื่นให้นำเข้ามาขาย

 

พาราควอตสูญพันธุ์แน่


“พรรคภูมิใจไทย ให้สิทธิเสรีภาพดิฉัน  ในการตัดสินใจได้เองทุกอย่าง ดังนั้นนายทุน หรือใครมาวิ่งเต้นยากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อยู่สูง วิ่งลำบาก อีกทั้งยืนยันไม่มีนายทุนพรรคค้าสารเคมี ปุ๋ยยา มาติดต่อเคลียร์กับพรรค หรือมีใบสั่ง ยืนยันอีกครั้งไม่มีอะไรทั้งสิ้น พรรคให้สิทธิจัดการตรงนี้ ภายในปีนี้ สั่งแบนแน่นอน 1ตัว -2ตัว หรือ3ตัวต้องรอผลกระทบ จากกระทรวงสาธารณสุขถึงผลศึกษาสารเคมีวัตถุอันตรายทางการเกษตร โดยส่วนตัวอยากยกเลิก แต่ต้องทำอย่างรอบครอบ “น.ส.มนัญญา กล่าว


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ