ข่าว

ทักษะดี ๆ แปรรูปยาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กยท. รับสมัครเกษตรกรชาวสวนยางเข้าอบรม "การแปรรูปผลิตภัณฑ์จากยางแห้ง" เน้นพัฒนาทักษะการแปรรูปผลิตภัณฑ์ยาง สร้างทางเลือก-รายได้จากอาชีพเสริม

 

21 สิงหาคม 2562 กยท.เปิดรับสมัครเกษตรกร – สถาบันเกษตรกรชาวสวนยางที่ขึ้นทะเบียนกับ กยท. เข้าร่วมอบรมหลักสูตร “การแปรรูปผลิตภัณฑ์จากยางแห้ง” ระหว่างวันที่ 4 - 6 ก.ย. 62 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 

 

 

ทั้งนี้เพื่อเน้นถ่ายทอดความรู้ด้านแปรรูปผลิตภัณฑ์จากยางแห้ง ฝึกปฏิบัติจริง เพิ่มทางเลือกและรายได้จากการประกอบอาชีพ สนใจสมัครด่วนภายใน 25 ส.ค. นี้

 

นางสาวนภาวรรณ เลขะวิพัฒน์ รักษาการแทนผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมยาง กล่าวว่า การยางแห่งประเทศไทย โดยฝ่ายวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมยาง กำหนดจัดอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากยางแห้ง ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมยาง ประจำปี 2562 จัดอบรมระหว่างวันที่ 4 – 6 กันยายน 2562 ที่ ฝ่ายวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมยาง การยางแห่งประเทศไทย เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

 

ทั้งนี้เพื่อให้ความรู้และพัฒนาทักษะของเกษตรกร สถาบันเกษตรกรชาวสวนยางในเรื่องคุณสมบัติของยางแห้ง และกระบวนการแปรรูปผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่ขั้นตอนกระบวนการผลิต  ยางผสมสารเคมี  การบดยาง การออกสูตร และขึ้นรูปผลิตภัณฑ์แบบอัดเบ้าพิมพ์ เช่น ยางปูพื้นชนิดต่างๆ และจานรองแก้วยางพารา เป็นต้น โดยผู้เข้าอบรมในหลักสูตรนี้จะได้เรียนรู้และปฏิบัติจริง

 

นางสาวนภาวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า เกษตรกรและสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางที่เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดในการทำธุรกิจแปรรูปผลิตภัณฑ์ยางจำหน่าย เพื่อสร้างอาชีพและรายได้เสริมให้แก่ตนเอง ซึ่งการหันมา
แปรรูปผลิตภัณฑ์ยาง นอกจากเป็นการเพิ่มมูลค่าให้ยางพาราแล้ว ยังสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการพัฒนาและส่งเสริมการนำผลผลิตยางที่มีในประเทศมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ยางที่หลากหลาย กระตุ้นให้เกิดการใช้ยางพาราในประเทศเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ หากสนใจเข้ารับการอบรมดังกล่าว ขอให้แจ้งความประสงค์และส่งใบสมัครภายในวันที่ 25 สิงหาคม นี้

 

“ผู้สนใจเข้าร่วมการอบรมหลักสูตร “การแปรรูปผลิตภัณฑ์จากยางแห้ง” สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมอบรมได้ที่ ฝ่ายวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมยาง การยางแห่งประเทศไทย โทร.02-9407391 
e-mail : [email protected]” รก.ผอ. ฝ่ายวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมยาง กล่าวทิ้งท้าย

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ