ข่าว

"ไทย"เตรียมร่วมงาน Floriade 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ - ไม้ใบทำเงิน โดย - อุดม ฐิตวัฒนะสกุล       [email protected]

              ความสำเร็จในอาชีพทางการเกษตรสามารถวัดและประเมินผลออกมาได้หลายมิติ ทั้งด้านความรู้สึกและรับรู้ได้จากผลของความสำเร็จของตัวเราเองและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเห็นจากผลสัมฤทธิ์ตามแผนการตลาดที่คาดหวังและได้ไปกว่านั้น ซึ่งทุกอย่างไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่จะเกิดขึ้นเองโดยแค่ปล่อยให้เป็นไปตามวิถีและระบบพื้นฐานธรรมดาเท่านั้น

"ไทย"เตรียมร่วมงาน Floriade 2022

             และในทางการค้าต่างก็มีธุรกิจที่แตกต่างในเชิงบวกซึ่งล้วนแล้วแต่มีที่มาที่จะเรียกได้ว่า “หนทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ” แทบทั้งสิ้น ทุกๆ อย่างคงต้องเรียนรู้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างๆ มากมาย ที่เกี่ยวข้องโดยตรงหรืออาจได้ในแต่ละโอกาสก็ตาม ซึ่งทั้งหลายก็ล้วนมีเป้าหมายไปสู่ความสำเร็จนั่นเอง  

         

                   งานใหญ่ในระดับสากลอีกงานที่คนในแวดวงธุรกิจเกษตรมักคุ้นเคยและรู้จักกันดี คืองานฟลอริอาเด (Floriade) ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในทวีปยุโรป โดยคนที่เคยผ่านงานนี้มาแล้วก็ต่างรอคอยช่วงเวลาการจัดงานขึ้นอีกครั้งในคราวครบรอบ 10 ปี ให้ทุกคนที่เข้าชมได้เห็นถึงความอลังการจากความพร้อมและมีการเตรียมตัวที่ดีในทุกๆ ด้าน ทั้งผู้จัด ผู้ร่วมงาน

"ไทย"เตรียมร่วมงาน Floriade 2022

               โดยครั้งนี้จะไปสู่แนวความคิดรูปแบบเมืองสีเขียว (Growing Green Cities) โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเมืองต่างๆ ทั่วโลกที่มีปฏิบัติการการสร้างเมืองให้น่าอยู่ด้วยวิถีธรรมชาติอย่างกลมกลืน และมีความน่าสนใจเกี่ยวกับเมืองในอนาคตที่ผู้เข้าเยี่ยมชมจะรู้สึกถึงความแปลกใหม่พร้อมกับได้รับประสบการณ์ที่มีคุณค่าบนพื้นที่การจัดงานเกือบ 400 ไร่ (60 Hectares) ณ เมืองอัลเมียร์ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงอัมสเตอร์ดัมสักเท่าไรนัก ในช่วงวันที่ 28 เมษายน ถึง 23 ตุลาคม 2565

               ความเป็นมืออาชีพของการเตรียมตัวไปสู่การจัดงาน ทั้งหมดต้องมีการคิดวางแผน ทบทวน และดำเนินการไปตามทิศทางและจุดหมายที่กำหนด ซึ่งที่ผ่านมาผมได้เห็นการขับเคลื่อนและสัมผัสได้ในความตั้งใจของผู้บริหารระดับสูงและผู้แทนรัฐบาลในนามประเทศผู้จัดงาน Floriade2022 โดย Mr.Willem Schoustra อัครราชทูตที่ปรึกษาเกษตร สถานทูตเนเธอร์แลนด์ Mr.Sven Stomach Chief Operation Officer Floriade 2022 และ Ms.Annemieke Schaik, Sr. Director International Participation ที่ได้กรุณาให้เกียรติมาเยือนประเทศไทยในฐานะพันธมิตรและผู้เป็นส่วนหนึ่งของงาน

"ไทย"เตรียมร่วมงาน Floriade 2022

              โดยมีคุณศราวุธ ฉันทจิตปรีชา เจ้าหน้าอาวุโสด้านการเกษตร สถานทูตเนเธอร์แลนด์ ช่วยประสานนำคณะเข้าเยี่ยมชม และให้ข้อมูลการจัดงาน มายังส่วนภาครัฐและเอกชนหลายองค์กรเลยทีเดียว

             และสถานประกอบการทางการเกษตรที่ได้รับเกียรติในอำเภอดำเนินสะดวก ได้แก่บริษัท กล้วยไม้ไทย จำกัด และสวนอุดมการ์เด้น ไม้ประดับตัดใบที่มีผลิตภัณฑ์ส่งออกไปยังตลาดโลก รวมทั้งสหภาพยุโรปด้วย ทั้งสองจึงเป็นเสมือนตัวแทนของภาคการเกษตรไทยที่คณะสามารถเยี่ยมชมได้ในเวลาค่อนข้างจำกัด 

    

      "ไทย"เตรียมร่วมงาน Floriade 2022

       ท้ายนี้กระผมจึงขอใช้โอกาสนี้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักธุรกิจด้านการเกษตรและผู้สนใจทั้งหลายได้จัดเวลาล่วงหน้าเตรียมตัวไปร่วมงานและเที่ยวชมความยิ่งใหญ่ของงานที่ชื่อว่า Floriade 2022 กันนะครับ !

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ