ข่าว

 โชว์สัตว์น้ำ100สายพันธุ์วันประมงน้อมเกล้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 โชว์สัตว์น้ำ100สายพันธุ์วันประมงน้อมเกล้า

 

           อรุณชัย  พุทธเจริญ รองอธิบดีกรมประมงเผยรายละเอียดการจัดงานวันประมงน้อมเกล้าฯ  ครั้งที่ 31 ในระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน –  7 กรกฎาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ บริเวณชั้นG  ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ จังหวัดปทุมธานีว่ากรมประมง  ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค จัดงานวันประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 31 โดยเนรมิตพื้นที่กว่า 7,000  ตรม. ทั่วบริเวณชั้น จี ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ เป็นจักรวรรดิแห่งสัตว์น้ำที่ยิ่งใหญ่ “อะควาติก เอ็มไพร์”  จัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำกว่า 100 สายพันธุ์ให้ผู้สนใจได้ชมกัน 

 

           นอกจากนี้ยังมีการประกวดปลาสวยงามมากถึง 8 ชนิด 67 ประเภท กว่า 2,000 ตู้, ชมสุดยอดราชา-ราชินีแห่งสายพันธุ์,  มหัศจรรย์กับสัตว์น้ำสุดแปลกจากแดนใต้  “ปลากะแมะ”  ปลาแปลกรูปร่างประหลาดแห่งป่าพรุโต๊ะแดง  “กบใบไม้ฮาลาบาลา” นักพลางตัวชั้นยอดจากแดนใต้  และ “แม่หอบ” สัตว์โบราณดำรงเผ่าพันธุ์กว่า 16 ล้านปี ที่เนื้อมีสรรพคุณทางยาสามารถรักษาหอบหืดได้,  สุดทึ่งกับสัตว์น้ำต่างถิ่น “เต่ายักษ์อัลลิเกเตอร์”  เต่าน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีแรงกัดมหาศาลเป็นอันดับ 3 ของโลก  พร้อมภาคภูมิใจในความเป็นไทยกับ “ปลากัดไทย” สัตว์น้ำประจำชาติไทย ตื่นตาตื่นใจกับลวดลาย สีสันสวยงามของเหล่าฝูงสัตว์น้ำที่ได้รับสมญานามว่าเป็น ราชา - ราชินี แห่งสายพันธุ์  

          อาทิ ปลามังกร ราชาปลาสวยงาม / ปลาปอมปาดัวร์ ราชินีปลาสวยงาม ปลาแมนดาริน มังกรน้อยแห่งท้องทะเลความงามลำดับต้นๆของโลก ฯลฯ  สัตว์น้ำแห่งจักรวรรดิ ปลากัดเงิน ปลากัดทอง ปลาสีนาก ฯลฯ สัตว์น้ำจากภูผา ธารา สู่มหานที อาทิ ปลาค้อสมเด็จพระเทพ  ปลากระโห้  ปลาสิงโต ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นสวยสายโหดแห่งท้องทะเล ฯลฯ “ปลากัดไทย” สัตว์น้ำประจำชาติ ได้แก่ ปลากัดสายพันธุ์ดั้งเดิม (Betta Splendens) และ ความงามของปลากัดลายธงชาติ ปลากัดสีทองหายาก 10 สายพันธุ์ ฯลฯ สัตว์น้ำสุดแปลกจากแดนใต้ 

      

     ไม่ว่าจะเป็นปลากะแมะ  กบใบไม้ฮาลาบาลา  แม่หอบ  หอยไฟ  และแฟชั่นวีคตัวแม่ ปูแต่งตัว หอยเม่นแต่งตัว หอยแต่งตัว ฯลฯ และบรรดาเอเลี่ยนสปีชีส์ สัตว์น้ำต่างถิ่น อาทิ เต่าแฮมมิลตัน ปลาดุกหนามเออร์วิน และ เต่าอัลลิเกเตอร์ ซึ่งเป็นอันตราย มีความดุร้าย ไม่ควรมีไว้ในครอบครอง และสนุกล้ำกับ MAGIC FLOOR  เทคโนโลยีสุดล้ำ  Interactive Floor Projection   ที่ทำให้คุณได้ใกล้ชิดกับฝูงปลาเสมือนเดินอยู่บนผืนน้ำ ตลอดจนนิทรรศการความรู้ทางการแพทย์  “กระดูกและข้อ”  จากคุณหมอโรงพยาบาลศิริราช โดยรายได้ทั้งหมดในงานจะนำขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวายสมทบทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์ ช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ