ข่าว

พด. ตั้งเป้าการทำงานแบบ "มืออาชีพ" มุ่งสู่ข้าราชการ 4.0

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พด. ตั้งเป้าการทำงานแบบ "มืออาชีพ" มุ่งสู่ข้าราชการ 4.0

 

           กรมพัฒนาที่ดินจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "การบริหารยุทธศาสตร์ แผนงาน งบประมาณ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงภาครัฐ ภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ประจำปีงบประมาณ 2562 สำหรับผู้บริหาร" ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 21 - 22  มิถุนายน  2562  ณ โรงแรม ลองบีช การ์เด้น โฮเต็ล แอนด์ สปา  อำเภอบางละมุง  จังหวัดชลบุรี

  

          พด. ตั้งเป้าการทำงานแบบ "มืออาชีพ" มุ่งสู่ข้าราชการ 4.0

           นางสาวเบญจพร  ชาครานนท์  อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน เป็นประธานเปิดประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "การบริหารยุทธศาสตร์ แผนงาน งบประมาณ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงภาครัฐ ภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ประจำปีงบประมาณ 2562 สำหรับผู้บริหาร" ครั้งที่ 1  เพื่อให้ ผู้บริหาร  ผู้เชี่ยวชาญ ผู้อำนวยการกอง/สำนัก และเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาที่ดินที่เกี่ยวข้อง จำนวน 90 คน

             ได้มีความรู้ความเข้าใจในบริบทและแง่มุมต่างๆ เชิงยุทธศาสตร์  ประกอบการบริหารยุทธศาสตร์ให้นำไปสู่การปฏิบัติรวมถึงสามารถวิเคราะห์ปัญหา ได้อย่างถูกต้องสมบูรณ์ สามารถปฏิบัติได้อย่างเป็นระบบ มีประสิทธิภาพ และสร้างสมรรถนะในการบริหารจัดการแนวใหม่ของผู้บริหารภาครัฐ เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนในฐานะที่เป็นศูนย์กลาง การอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการให้สามารถปฏิบัติตามภารกิจตอบสนองนโยบายของรัฐบาล และนำไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมได้อย่างเต็มความสามารถ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ รศ.ดร.ดำรงค์  วัฒนา และคณะ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในเรื่อง การบริหารงานสมัยใหม่เชิงยุทธศาสตร์ มาให้ความรู้แก่ผู้บริหารและบุคลากรของกรมพัฒนาที่ดินในครั้งนี้

พด. ตั้งเป้าการทำงานแบบ "มืออาชีพ" มุ่งสู่ข้าราชการ 4.0

     

         อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน เปิดเผยว่าเนื่องจากในปัจจุบันเกิดการเปลี่ยนแปลงในมิติต่างๆ เช่น การเมือง กฎหมาย กฎระเบียบต่างๆ ทางการบริหาร การเลื่อนตำแหน่งที่สูงขึ้นของบุคลากร การปรับเปลี่ยนตำแหน่งต่างๆ การกำหนดนโยบายใหม่ๆ หรือนโยบายเร่งด่วนในระดับพื้นที่ ที่จะสามารถจัดทำเป็นแผนงานงบประมาณ เพื่อนำไปสู่การขับเคลื่อนงานได้ตามเป้าหมาย รวมถึงการบริหารงานภาครัฐให้เกิดผลดีท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของประเทศและของโลกที่รวดเร็ว ทำให้เกิดความยากลำบากในการทำความเข้าใจและประยุกต์หลักต่างๆ ให้สามารถนำไปปฏิบัติได้ ... กรมพัฒนาที่ดิน จึงจำเป็นต้องพัฒนาบุคลากรของกรมฯ  'ทำงานอย่างมืออาชีพ .. มุ่งสู่ข้าราชการ 4.0'  เพื่อสนับสนุนและขับเคลื่อนงานในภารกิจให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ให้สอดคล้องและเป็นไปตามกรอบยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวข้องต่างๆ รวมถึงยุทธศาสตร์ ระยะ 20 ปี ที่เน้น  'เกษตรกร'  เป็นศูนย์กลางในการพัฒนาอย่างสมดุล อันจะเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้ประเทศไทย สามารถบรรลุวิสัยทัศน์ 'มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน' ได้"

พด. ตั้งเป้าการทำงานแบบ "มืออาชีพ" มุ่งสู่ข้าราชการ 4.0

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ