ข่าว

กองทัพบกผนึกวช. ร่วมเพิ่มพลังชุมชนด้วยวิจัยและนวัตกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพบกผนึกวช. ร่วมเพิ่มพลังชุมชนด้วยวิจัยและนวัตกรรม


             กองทัพบกและสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) ร่วมพัฒนาความเข้มแข็งให้ชุมชนด้วยวิจัยและนวัตกรรม ตามมติคณะรัฐมนตรี ภายใต้โครงการความร่วมมือระหว่างกองทัพบก และ วช. : พอเพียงเพิ่มพลังชุมชน มั่นคงด้วยวิจัยและนวัตกรรม โดย พล.ท.สุเชษฐ์ ตันยะเวช ผู้อำนวยการศูนย์ประสานความมั่นคง กอ.รมน.ภาค3 และ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ร่วมเปิดกิจกรรมการขยายผลครั้งที่ 10 ในวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2562 ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ จังหวัดพิษณุโลก กิจกรรมมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-18 มิถุนายน 2562
 

        กองทัพบกผนึกวช. ร่วมเพิ่มพลังชุมชนด้วยวิจัยและนวัตกรรม

             โดยองค์ความรู้ตามความต้องการของพื้นที่ ได้แก่เรื่อง "เกษตรปลอดภัย:การแปรรูปพริกแห้ง" โดยทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก และ"การสร้างยุ้งฉางเก็บข้าวด้วยมูลกระบือและการผลิตปุ๋ยชีวภาพ" จากมหาวิทยาลัยนครพนม เป็นผลงานวิจัยที่ได้รับการสนับสนุนจากวช. ภายใต้แผนงานการจัดการความรู้การวิจัยและนวัตกรรม 
กองทัพบกและวช.ร่วมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนโดยใช้องค์ความรู้จากงานวิจัยและนวัตกรรม โดยวางเป้าหมายการขยายผลไปยังศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงของกองทัพบกใน 4 ภูมิภาค เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิต เสริมรายได้และพัฒนาประสิทธิภาพการผลิต แก่ชุมชนและประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืน

กองทัพบกผนึกวช. ร่วมเพิ่มพลังชุมชนด้วยวิจัยและนวัตกรรม กองทัพบกผนึกวช. ร่วมเพิ่มพลังชุมชนด้วยวิจัยและนวัตกรรม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ