ข่าว

'อ.อ.ป.' ช่วยผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่ อ.งาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อ.อ.ป.' ช่วยผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่ อ.งาว

             ‘อ.อ.ป.’ ช่วยผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่ อ.งาว นำรถบรรจุน้ำได้คันละ 7,000 ลิตร แจกจ่ายและส่งน้ำ สำหรับการอุปโภค บริโภคให้กับชาวบ้านในพื้นที่บ้านปางหละ วันละ 2 รอบ

'อ.อ.ป.' ช่วยผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่ อ.งาว
               ว่าที่ พ.ต. อภิชาติ จินดามงคล ผู้อำนวยการ สำนักสถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากจังหวัดลำปาง เป็นพื้นที่ที่ประสบปัญหาภัยแล้ง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัด ได้ตระหนักถึงปัญหาในเรื่องนี้ จึงได้มอบหมายให้ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ (ส.คช.) เป็นหน่วยงานหลักในการประสานงานให้การช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์จากปัญหาภัยแล้งให้กับชาวบ้านในพื้นที่สูงและไกลจากแหล่งน้ำในบริเวณพื้นที่อำเภองาว  
  
             เบื้องต้นนี้ อ.อ.ป. โดย ส.คช. ได้ให้ความช่วยเหลือกับชาวบ้านที่ประสบปัญหาฯ โดยการนำรถบรรทุกน้ำของ ส.คช. ที่สามารถบรรจุน้ำได้คันละ 7,000 ลิตร แจกจ่ายและส่งน้ำ สำหรับการอุปโภค บริโภคให้กับชาวบ้านในพื้นที่บ้านปางหละ วันละ 2 รอบ ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการให้ความช่วยเหลือตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา โดยได้รับความร่วมมือจากองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหวด อำเภองาว จังหวัดลำปาง ในการสูบน้ำจากลำห้วยร่องต้าอีกด้วย    

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ