ข่าว

กรมส่งเสริมการเกษตรจัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมส่งเสริมการเกษตรจัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 
            กรมส่งเสริมการเกษตรจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ผสานกำลังหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ ออกให้บริการเกษตรกร 77 จังหวัดทั่วประเทศภายในวันที่ 10 – 31 พฤษภาคม ร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
  

          นายสำราญ สาราบรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่มีวัตถุประสงค์ในการให้บริการช่วยเหลือเกษตรกรใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยอาศัยความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการบูรณาการความรู้และงานวิจัยเพื่อถ่ายทอดความรู้ เทคโนโลยีทางการเกษตร และแก้ไขปัญหาที่เกษตรกรเจอในการทำการเกษตร ทั้งยังมีการติดตามผลเพื่อให้มั่นใจได้ว่าปัญหาที่เกษตรกรพบจะได้รับการแก้ไขที่ถูกต้องและสัมฤทธิ์ผล โดยกรมส่งเสริมการเกษตรได้ดำเนินโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่มาอย่างต่อเนื่องกว่า 17 ปี เริ่มต้นเป็นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2545 เมื่อครั้งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงดำรงพระอิสริยยศ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร ในวโรกาสทรงมีพระชนมายุ 50 พรรษา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ขอพระราชานุญาตจัดทำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่กราบบังคมทูลถวาย โดยทรงรับโครงการดังกล่าวไว้ในพระราชานุเคราะห์  และทรงพระราชทานพระราชานุญาตอัญเชิญพระนามาภิไธยย่อไว้ในเครื่องหมายตราสัญลักษณ์โครงการด้วย
            โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในรอบเดือนพฤษภาคมนี้พิเศษกว่าที่ผ่านมา เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 6 พฤษภาคม 2562 นี้ ณ พระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ กรมส่งเสริมการเกษตรจึงได้จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติเพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่เกี่ยวกับด้านการเกษตร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้พี่น้องเกษตรกรในการประกอบอาชีพการเกษตรที่เป็นรากฐานสำคัญของประเทศ
            

      การให้บริการของคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ จำแนกได้เป็น 11 ด้าน คือ 1. คลินิกดิน 2. คลินิกพืช 3. คลินิกปศุสัตว์ 4. คลินิกประมง 5. คลินิกชลประธาน 6. คลินิกสหกรณ์ 7. คลินิกบัญชี 8. คลินิกกฎหมาย 9. คลินิกข้าว 10. คลินิกหม่อนไหน 11. คลินิกอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น การฝึกอาชีพด้านการเกษตร หรือ การนำเสนอผลงานดีเด่นด้านการเกษตรของจังหวัด เป็นต้น  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ