ข่าว

รพส.ทองหล่อกับบริการ"ประกันภัยสัตว์เลี้ยง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รพส.ทองหล่อกับบริการ"ประกันภัยสัตว์เลี้ยง"

 

        ปัจจุบันการเลี้ยงสัตว์มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลายคนเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนคลายเหงา บางคนเลี้ยงเหมือนลูก แต่ไม่ว่าจะเลี้ยงด้วยเหตุผลใด พอเลี้ยงกันไปนานวันเข้าก็เกิดความรักความผูกพัน ทำให้เขาเหล่านั้นเป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัว ซึ่งวันใดหากเขามีอาการเจ็บป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุอย่างไม่คาดคิด เจ้าของก็ต้องอยากจะดูแลรักษากันอย่างเต็มที่ แต่ทว่าบางครั้งการรักษาก็เกิดขึ้นต่อเนื่องหลายครั้ง จนเจ้าของกังวลใจกับค่าใช้จ่ายที่จะตามมา

 

           จากความกังวลใจของเจ้าของสัตว์เลี้ยงดังกล่าว จึงเกิดเป็นความร่วมมือของ 3 พันธมิตร ประกอบด้วย โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และธนาคารกสิกรไทย ที่มาร่วมกันเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “ประกันภัยสัตว์เลี้ยง Petsurance” ขึ้น เพื่อตอบโจทย์คนรักสัตว์ ให้ความคุ้มครองครอบคลุมค่ารักษา ทั้งเจ็บป่วย และอุบัติเหตุ ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้ง OPD และ IPD และรวมถึงค่ารักษาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

           งานแถลงข่าวเปิดตัว “ประกันภัยสัตว์เลี้ยง Petsurance” มีผู้บริหารจากทั้ง 3 พันธมิตรมาร่วมงาน นำโดย “สพญ.กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล” ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ “ปุณฑริกา ใบเงิน” กรรมการรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) “กิติยา ฤกษ์ภูริทัต” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย พร้อมด้วยเซเลบหมาแมว “มู๋อ้วนบารอล” “มูจิ” และ “วีโก้”

            สพญ.กฤติกา กล่าวว่า ประกันภัยสัตว์เลี้ยงในต่างประเทศ โดยเฉพาะในทวีปยุโรป และประเทศสหรัฐอเมริกา มีการทำกันอย่างแพร่หลายเป็นเวลา 10-15 ปีแล้ว สำหรับในไทย เดิมมีเพียงประกันภัยความคุ้มครองเมื่อเกิดความเสียหายหรืออุบัติเหตุในฐานะที่สัตว์เลี้ยงเป็นทรัพย์สินของเจ้าของ ซึ่งอยู่ในส่วนของบริษัทประกันวินาศภัย จึงนับเป็นครั้งแรกของไทยที่มีการออกผลิตภัณฑ์ “ประกันภัยสัตว์เลี้ยง Petsurance” เพื่อให้ความคุ้มครองครอบคลุมโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บป่วย การได้รับอุบัติเหตุ และความคุ้มครองบุคคลที่ 3 โดยมีรูปแบบคล้ายกับประกันของคน เป็นความตั้งใจของ รพส.ทองหล่อและพันธมิตร ที่ต้องการช่วยให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงวางแผนค่าใช้จ่ายอย่างรอบคอบ และอุ่นใจคลายกังวลเมื่อสัตว์เลี้ยงเกิดเจ็บป่วยหรือได้รับอุบัติเหตุ รวมไปถึงความคุ้มครองกรณีที่สัตว์เลี้ยงของเราไปทำร้ายผู้อื่นอีกด้วย

             “การทำประกันภัยสัตว์เลี้ยงเป็นการวางแผนการดูแลสัตว์เลี้ยงล่วงหน้า ถึงแม้วันนี้สัตว์เลี้ยงของเราจะมีสุขภาพแข็งแรง แต่เราไม่อาจคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับสัตว์เลี้ยงที่เรารักในอนาคต ในอนาคตการทำประกันภัยสัตว์เลี้ยงของไทยจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งเป็นความต้องการของเจ้าของและสอดคล้องกับเทรนด์ของการเลี้ยงสัตว์ที่มีการเติบโตเฉลี่ย 10% ในแต่ละปี” สพญ.กฤติกา กล่าวเพิ่มเติม

            สำหรับรูปแบบและความคุ้มครองของ “ประกันภัยสัตว์เลี้ยง Petsurance” มีแบบแผนประกันภัยให้เลือกรับความคุ้มครอง ทั้งแบบสัตว์เลี้ยงที่ฝังไมโครชิพ และแบบไม่ฝังไมโครชิพ เบี้ยประกันภัยเริ่มต้น 3,420 บาท ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม อาทิ กรณีเสียชีวิตเนื่องจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วย คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุแต่ละครั้ง รวมถึงความรับผิดต่อชีวิตและร่างกายของบุคคลภายนอก อันเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง นอกจากนี้ ยังมีประกันภัย Petsurance Plus หรือประกันสุขภาพสัตว์ ที่ให้ความคุ้มครองเพิ่มมากขึ้น ในส่วนของค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วย รวมสูงสุดตลอดระยะเวลาเอาประกันภัย 100,000 บาท โดยเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียง 4,050 บาท ซึ่งทั้ง 2 รูปแบบ เจ้าของสัตว์เลี้ยงสามารถใช้บริการผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทย 0% 6 เดือน ได้อีกด้วย 

     

     ทั้งนี้ในระยะแรก ประกันภัยสัตว์เลี้ยงดังกล่าว จะให้ความคุ้มครองสำหรับสุนัขและแมว ซึ่งในอนาคตมีแนวโน้มที่จะขยายความคุ้มครองไปยังสัตว์เลี้ยงอื่นๆ เพิ่มขึ้น อาทิ กระต่าย หนู สำหรับเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่สนใจ สามารถสอบถามถึงรูปแบบประกันภัยสัตว์เลี้ยง Petsurance รวมไปถึงรายละเอียดความคุ้มครองต่างๆ และสามารถสมัครทำประกันให้กับสัตว์เลี้ยงได้ที่ รพส. ทองหล่อ ทั้ง 12 สาขา ทั่วประเทศ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ