ข่าว

เริ่มแล้ว ! งานมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ครั้งที่ 49

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เริ่มแล้ว ! งานมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ครั้งที่ 49

 
            เริ่มแล้ว ! งานมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ครั้งที่ 49 ปี 2562 เชิญ มา ชม ชิม ช็อป ตั้งแต่ 25 มีนาคม – 2 เมษายน นี้  ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พบกับผลผลิตทางการเกษตรมากมาย เช่น ผลผลิตมะม่วง พันธุ์ไม้ สินค้าวิสาหกิจชุมชน และของดีเมืองแปดริ้ว 


         นายสำราญ สาราบรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า จังหวัดฉะเชิงเทราถือเป็นแหล่งผลิตมะม่วงที่มีคุณภาพที่สำคัญของประเทศ มีผลผลิตมากกว่า 20,ooo ตันต่อปี สามารถส่งออกไปยังต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เวียดนาม ปีละกว่า 600 ตัน ซึ่งเป็นผลผลิตผลิตที่ได้รับรองมาตรฐาน GAP สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทรา มากกว่า 42 ล้านบาท และมีแผนที่จะส่งออกในปริมาณเพิ่มขึ้นทุกๆปี ทั้งในรูปผลสดและผลิตภัณฑ์มะม่วงแปรรูป

            ซึ่งการจัดงานมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ครั้งที่ 49 ปี 2562 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมเกษตรกรชาวสวนมะม่วงในการจำหน่ายและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลผลิตมะม่วง พืชผลทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์สินค้าแปรรูป และของดีเมืองแปดริ้ว ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ตลอดจนให้ผู้ผลิตได้มีโอกาสจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์แก่ผู้บริโภคโดยตรง ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงรวมตัวกันเป็นกลุ่มผู้ปลูกมะม่วง ในส่วนของกรมส่งเสริมการเกษตรได้มีการจัดนิทรรศการในงานส่งเสริมการเกษตร ได้แก่ นิทรรศการมะม่วงกับงานส่งเสริมการเกษตร โดยนำเสนอในเรื่องของ ประโยชน์และคุณค่าของมะม่วง การเชื่อมโยงแปลงใหญ่ ศพก. Young Smart Farmer การรณรงค์ไม่เผาในพื้นที่การเกษตร และการจำกัดในการใช้สารเคมีในการเกษตร รวมถึงมีจุดถ่ายภาพแสดงผลผลิตทางการเกษตรที่ชนะการประกวดให้ผู้เข้าร่วมงานได้เข้าชมอีกด้วย 
       
  
 

       ภายในงานมีการมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดผลผลิตทางการเกษตร เช่น มะม่วงดิบ มะม่วงสุก มะพร้าวน้ำหอม ไข่ไก่ และปลากัด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแข่งขันการตำส้มตำมะม่วง(ลีลา) ที่สร้างความสนุกสนานให้กับผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก และพบกับสินค้าคุณภาพมากมายในส่วนของการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร เช่น ผลผลิตมะม่วงคุณภาพจากสวนเกษตรกร ข้าวเหนียวมะม่วงรสชาติดี อาหารและของดีเมืองแปดริ้ว พันธุ์ไม้ผล ไม้ดอก ไม้ประดับ สินค้าวิสาหกิจชุมชน สินค้าเกษตรปลอดภัยสูง (เบอร์ 8) สินค้าเกษตรแปลงใหญ่ สินค้าของเกษตรกร Young Smart Farmer สินค้าอุปโภค บริโภคต่างๆ โดยงานนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. - 2 เม.ย. 2562 เวลา 9.00-21.00 น. ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ