ข่าว

 เปิดวิสัยทัศน์องค์กรพิทักษ์สัตว์ฯปี62  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 เปิดวิสัยทัศน์องค์กรพิทักษ์สัตว์ฯปี62  

 

                องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก(ประเทศไทย) เผยความสำเร็จการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา โดยยกระดับคุณภาพชีวิตสัตว์นับล้าน พร้อมประกาศสานต่อนโยบายเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของสัตว์ป่า สัตว์ฟาร์ม สัตว์ในชุมชน และสัตว์ประสบภัย พร้อมยกระดับเป็นศูนย์กลางดำเนินงานด้านสวัสดิภาพสัตว์ในภูมิภาคเอเชีย

 เปิดวิสัยทัศน์องค์กรพิทักษ์สัตว์ฯปี62    เปิดวิสัยทัศน์องค์กรพิทักษ์สัตว์ฯปี62  

 

                โรจนา สังข์ทอง ผู้อำนวยการองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก(ประเทศไทย) เผยว่าในปีที่ผ่านมา ได้ช่วยเหลือสัตว์ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติได้กว่า 4 แสนตัว ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก อาทิ เหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิที่พัดถล่มชายฝั่งเกาะสุลาเวสี อินโดนีเซีย ส่วนในประเทศไทย องค์กรฯ ได้ทำงานร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการภัยพิบัติ สภากาชาดไทย เข้าช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน ด้วยการส่งมอบอาหารสุนัขและวิตามินสำหรับปศุสัตว์ ไปยังพื้นที่ประสบภัยทั่วประเทศไทย 

            ในด้านการดูแลสวัสดิภาพสัตว์ป่า ได้ช่วยเหลือช้างที่ถูกนำมาใช้ในธุรกิจท่องเที่ยวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ผ่านการยกระดับและพัฒนาปางช้าง Happy Elephant Care Valley จ.เชียงใหม่ และปางช้าง Manda Lao สาธารณรัฐประชาชนลาว ให้เป็นมิตรต่อช้าง ทำให้ช้างมากกว่า 30 เชือก ได้มีอิสระไม่ถูกล่ามโซ่ ไม่ถูกบังคับให้แสดงโชว์ ช้างมีความสุขตามวิถีธรรมชาติ และคงวิถีชุมชน นอกจากนี้ยังได้ช่วยเหลือสุนัขในชุมชนกว่า 1 หมื่นตัว ให้ได้รับการป้องกันจากโรคพิษสุนัขบ้า ในกิจกรรม “1 ภาพ = 1 วัคซีน” 

            โรจนา เผยต่อว่า สำหรับภารกิจหลักองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก (ประเทศไทย) ในปี 2562 ยังคงสานต่อการยกระดับสวัสดิภาพสัตว์เพื่อให้ทั้งคนและสัตว์มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป โดยจะมีแคมเปญต่างๆ ประกอบไปด้วย แคมเปญเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของสุนัข (Better Life for Dogs) รณรงค์การทำหมัน และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่สุนัขจร แคมเปญสัตว์ป่าไม่ใช่นักแสดง (Wildlife not Entertainer) โดยเน้นไปที่ ช้าง และเสือ ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว แคมเปญหยุดซื้อหยุดขายสัตว์แปลก (Exotic Pet) ให้คนหยุดซื้อสัตว์แปลกเอามาเป็นสัตว์เลี้ยงเพราะเป็นการทรมานและไม่ใช่ธรรมชาติของสัตว์ และที่ขาดไม่ได้คือการช่วยเหลือสัตว์ประสบภัย ที่ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพราะมีสัตวแพทย์และทีมงานที่ดูแลด้านภัยพิบัติโดยตรง               

    

                                          

    

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ