ข่าว

รัฐบาลสั่ง ทส. ระดมทีมรุกขกร ช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐบาลสั่ง ทส. ระดมทีมรุกขกร ช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ที่ประสบภัยปาบึก

 

               รัฐบาลห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุปาบึก โดยหลังจากประสบภัยทำให้ต้นไม้หักโค่นทับหลังคา บ้านเรือน ถนนหนทาง และล้มทับสายไฟ ทำให้ไฟฟ้าดับ จึงได้สั่งการให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดทีมรุกขกรเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในท้องที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช โดยด่วน

            รัฐบาลสั่ง ทส. ระดมทีมรุกขกร ช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้

     เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทีมรุกขกร จากหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สฎ.8 (เคียนชา) ได้ไปช่วยตัดต้นไม้ที่ล้มทับหลังคา และเปลี่ยนหลังคาบ้าน ให้กับชาวบ้านที่หมู่ 9 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนชา และทีมรุกขกร ของหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สฎ.16 (เกาะสมุย) ได้เข้าชาวบ้าน ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากต้นไม้ล้มทับบ้าน และล้มกีดขวางท่องถนน

              ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราชทีมรุกขกร จำนวน 20 คนร่วมกันตัดแต่งและฟื้นฟูต้นตะเคียนทอง อาย 34 ปี ที่ปลูกบริเวณหน้าศาลากลางล้มจำนวน 10 ต้น ขนาดเส้นรอบวงประมาณ 150-200 ซมและต้นพะยูง 2 ต้น บริเวณหน้าสำนักงานศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช

                นอกจากนี้ได้ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากต้นมะขามใหญ่ยักษ์ ที่หักโค่นทับสายไฟฟ้า ได้สำเร็จทำให้ประชาชนได้ใช้ไฟฟ้า หลังจากไฟฟ้าดับมาเป็นเวลานาน 4 วัน

                 ทั้งนี้ ในจังหวัดนครศรีธรรมราชทีมรุกขกรได้ออกให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุปาบึก โดยได้นำเลื่อยโซ่ยนต์ จำนวน 23 เครื่องตัดต้นไม้ที่โค่นล้มทับบ้านเรือนประชาชน สถานที่ราชการ และโค่นล้มกีดขวางการจราจร ในท้องที่ อ.เมือง อ.ปากพนัง อ.หัวไทร                     อ.เชียรใหญ่ อ.พระพรหม อ.เฉลิมพระเกียรติ ตั้งแต่วันที่ 4-7 มกราคม 2562  ได้ตัดต้นไม้เพื่อช่วยเหลือประชาชนไปแล้ว จำนวน 772 ต้น

     

          การดำเนินงานของทีมรุกขกรที่ได้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับภัยจากพายุปาบึก เป็นที่พึงพอใจทั้งในส่วนราชการและประชาชนมาก หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนในจังหวัดนครศรีธรรมราช ติดต่อทีมรุกขกร ได้ที่เบอร์ 081-8987724 ส่วนจังหวัดอื่น ๆ ติดต่อได้ที่ศูนย์ป่าไม้ในแต่ละจังหวัด หรือสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ