ข่าว

ผอ.สถานีวิทยุม.ก.นำทีมลงพื้นที่จ.ระยองพบเครือข่ายภาคตะวันออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.สถานีวิทยุม.ก.นำทีมลงพื้นที่จ.ระยองพบเครือข่ายภาคตะวันออก

         เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผศ.อนุพร สุวรรณวาจกกสิกิจ ผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และคณะลงพื้นที่พบ กลุ่มสมาชิกครอบครัว ม.ก.ระยอง (ภาคตะวันออก) โดยมี นายประสิทธิ์ ผุดกระจ่าง  รองประธานศูนย์เรียนรู้การผลิตพืชผักปลอดภัยบ้านป่าสีเสียด ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตร จังหวัดระยอง กรมวิชาการเกษตร เป็นแกนนำกลุ่มเพื่อร่วมประชุมความคืบหน้าของกิจกรรมที่จะดำเนินการต่อไปในอนาคตอันใกล้ อาทิ

            - การรวมตัวสมาชิกครอบครัว ม.ก.ระยอง (ภาคตะวันออก) ในวันที่ 6 ก.ย.2561 เพื่อมารับฟังการถ่ายทอดสดของสถานีวิทยุ ม.ก. ในการจัดงานสัมมนาของ ส.มก. เรื่อง "เกษตรอินทรีย์และเกษตรปลอดภัย จุดเปลี่ยนสู่โอกาสของเกษตรกรไทย จริงหรือ?"

             - การจัดตั้งกลุ่มตามความต้องการของสมาชิก เช่น 
(1) กลุ่มผักปลอดภัยเพื่อการบริโภค สำหรับกลุ่มนี้ ท่านผู้อำนวยการฯ ได้นำเมล็ดพันธุ์พืช ผัก และคู่มือการเพาะเลี้ยง จากศูนย์วิจัยและพัฒนาพืชผักเขตร้อน ภาควิชาพืชสวน คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ไปมอบให้กับสมาชิกรอบครัว ม.ก.ระยอง (ภาคตะวันออก) จำนวนหนึ่ง เพื่อนำเมล็ดพันธุ์พืชดังกล่าวฯ ไปขยายพันธุ์ เพื่อทดลองและเรียนรู้ ถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้นและเปรียบเทียบกับพันธุ์ที่ซื้อมาปลูกเอง และจะนำข้อมูลดังกล่าวมาชี้แจงในการประชุมครั้งต่อไป
(2) กลุ่มเลี้ยงแพะ  ผู้อำนวยการฯ ให้เตรียมการหาผู้ที่มีความต้องการเลี้ยงแพะ ว่ามีจำนวนมากน้อยเท่าไหร่ และจัดตั้งหัวหน้ากลุ่ม เพื่อเป็นผู้แทนในการดำเนินงานต่อไป สำหรับกลุ่มนี้สมาชิกมีความต้องการที่จะเลี้ยงแพะเนื้อ โดยใช้พ่อพันธุ์บอร์ และแม่พันธุ์แองโกลนูเบียน เพื่อขยายตลาดในพื้นที่ภาคตะวันออกต่อไป

                - การนำส่งชุดตรวจสอบดินให้กับสมาชิกกลุ่มฯ เพื่อนำชุดตรวจสอบมาศึกษาและทดสอบดินในพื้นที่หมู่บ้านชากเล็ก ตำบลบางบุตร อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ