ข่าว

  ผนึกชุมชนบ้านชากเล็กสร้างกิจกรรมเกษตรผ่านวิทยุมก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  ผนึกชุมชนบ้านชากเล็กสร้างกิจกรรมเกษตรผ่านวิทยุมก.

              สถานีวิทยุมก.หรือเคยูเรดิโอเคอพลัส(KUR+)จับมือชุมชนเกษตรกรบ้านชากเล็ก หวังเป็นเครือข่ายในการเผยแพร่ข่าวสารด้านเกษตรและกิจกรรมชุมชนผ่านวิทยุมก.ขับเคลื่อนงานตามยุทธศาสตร์และแนวทางการพัฒนาของสถานี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และนโยบายของรัฐบาลสู่ชุมชนให้ในทุกมิติ

   ผนึกชุมชนบ้านชากเล็กสร้างกิจกรรมเกษตรผ่านวิทยุมก.

              ผศ.อนุพร สุวรรณวาจกกสิกิจ ผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวภายหลังการเดินทางไปเยี่ยมกลุ่มเกษตรกรหมู่บ้านชากเล็ก ตำบลบางบุตร อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยมีนายประสิทธิ์ ผุดกระจ่าง รองประธานศูนย์เรียนรู้การผลิตพืชผักปลอดภัยบ้านป่าสีเสียด ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตร จังหวัดระยอง กรมวิชาการเกษตร และกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ อาทิ กลุ่มพืชผักปลอดภัย กลุ่มประมงอาสา กลุ่มหมอดินอาสา กลุ่มเกษตรอาสา กลุ่มสมุนไพร ให้การต้อนรับ

             ผศ.อนุพรกล่าวว่าการเดินทางมาครั้งนี้ได้หารือร่วมกันถึงการเตรียมจัดตั้งครอบครัว ม.ก.ระยอง (ภาคตะวันออก) ซึ่งเป็นกิจกรรมที่อยู่ภายใต้โครงการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการผลิตรายการ ม.ก.พบประชาชน และกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสาธารณชน อาทิ การร่วมกันพัฒนาชุมชนในด้าน การเผยแพร่ข้อมูล องค์ความรู้ด้านการเกษตร การจัดตลาดนัดชุมชนเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ การแลกเปลี่ยนสินค้าด้านการเกษตร ฯลฯ อีกทั้ง ยังเป็นการสืบสาน สานสัมพันธ์ ระหว่างกลุ่มผู้ฟังภาคตะวันออกกับสถานีวิทยุ ม.ก. ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ฟังที่รับฟังรายการจากทางสถานีวิทยุ ม.ก. อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลาย 10 ปี  ณ ศูนย์ประสานงานยุติธรรมชุมชนบ้านชากเล็ก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง

   ผนึกชุมชนบ้านชากเล็กสร้างกิจกรรมเกษตรผ่านวิทยุมก.

              สำหรับการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวฯ เป็นไปตามนโยบายแผนยุทธศาสตร์ของผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุ ม.ก. ในด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรผ่านสื่อวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมกันนี้ได้ประกาศแต่งตั้ง นายประสิทธิ์ ผุดกระจ่าง รองประธานศูนย์เรียนรู้การผลิตพืชผักปลอดภัยบ้านป่าสีเสียด ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตร จังหวัดระยอง กรมวิชาการเกษตร ให้เป็นที่ปรึกษาผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุ ม.ก. ด้านการสร้างกลุ่มผู้ฟังภาคตะวันออก เพื่อเป็นผู้นำชุมชนของพื้นที่จังหวัดระยองในการขับเคลื่อนงานตามยุทธศาสตร์และแนวทางการพัฒนาด้านเนื้อหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการประชาสัมพันธ์สถานีวิทยุ ม.ก. และกิจกรรมต่างๆ ของวิทยุ ม.ก. ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ประชาชนผู้ฟังรายการ สามารถรับข้อมูลข่าวสารในทุกช่องทางของทางสถานี และได้รับประโยชน์สูงสุดในการนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดสิ่งที่ดีและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยเฉพาะการน้อมนำศาสตร์พระราชาตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปปฏิบัติใช้ในชีวิตประจำวัน

 

   ผนึกชุมชนบ้านชากเล็กสร้างกิจกรรมเกษตรผ่านวิทยุมก.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ