ข่าว

เตรียมพร้อมเข้าร่วมจัดงาน "ปักกิ่ง เอกซ์โป 2019"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมพร้อมเข้าร่วมจัดงาน "ปักกิ่ง เอกซ์โป 2019"

  

          วันที่ 25 มิถุนายน 2561 นายสมชาย ชาญณรงค์กุล   อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร พร้อมด้วย   นายชาญยุทธ์ ภาณุทัต ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาเกษตรกรและองค์กรเกษตรกร กรมส่งเสริมการเกษตร เข้าร่วมการประชุมเพื่อเตรียมการเข้าร่วมงาน The International Horticultural Exhibition 2019 (Beijing Expo 2019)  ณ Beijing Hotel สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อรับฟังการชี้แจงเกี่ยวกับการเตรียมตัวเข้าร่วมงาน การก่อสร้าง และแผนการดำเนินการ การบริการต่างๆที่ผู้จัดงานเตรียมให้ผู้เข้าร่วมงาน การสำรวจพื้นที่จัดงาน รวมทั้งการลงนามในสัญญาการเข้าร่วมงานด้วย

            สำหรับการจัดงาน The International Horticultural Exhibition 2019 หรือ Beijing Expo 2019 เป็นงานแสดงพืชสวนนานาชาติระดับ A1 (A1 International Horticultural Exposition) ซึ่งได้รับการรับรองจากสมาคมพืชสวนระหว่างประเทศ (AIPH: International Association of Horticultural Producers) และสำนักงานจัดงานมหกรรมนานาชาติ (BIE: Bureau of International Expositions)กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 7 ตุลาคม 2562 
(162 วัน) ณ Yanqing District กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ภายใต้แนวคิด “Live Green, Live Better” พื้นที่จัดงานมีขนาด 960 เฮกตาร์ หรือ ประมาณ 6,๐๐๐ ไร่ มีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนและขยายความร่วมมือ     ในเรื่องพืชสวนระหว่างกัน และสร้างความตระหนักรู้ถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการพัฒนาที่ยั่งยืน ที่มีความสมดุลระหว่างมนุษย์และธรรมชาติ กิจกรรมในงานประกอบด้วย การประชุมวิชาการ การสัมมนา  การจัดแสดงนิทรรศการภายนอกและภายในอาคาร การจัดแสดงสวนนานาชาติ และการแสดงทางวัฒนธรรม  เป็นต้น คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมจัดแสดงจาก 100 ประเทศ 100 องค์กร และผู้เข้าชมงาน 16 ล้านคน

          สำหรับประเทศไทย คณะรัฐมนตรีมีมติ เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2560 อนุมัติการเข้าร่วมงาน The International Horticultural Exhibition 2019 หรือ Beijing EXPO 2019 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน และมอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลักการเข้าร่วมงานฯ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มอบหมายให้ กรมส่งเสริมการเกษตรพิจารณาดำเนินการเข้าร่วมงาน Beijing EXPO 2019 โดยกรมส่งเสริมการเกษตรได้เห็นชอบหลักการการเข้าร่วมงาน  Beijing EXPO 2019 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน ในลักษณะสวนถาวรภายนอกอาคาร พื้นที่ประมาณ 1,000 ตารางเมตร ตลอดระยะเวลาจัดงาน และจัดทำโครงการเข้าร่วมงาน The International Horticultural Exhibition 2019 (Beijing EXPO 2019)        ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเป็นการเข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการและให้บริการข้อมูลด้านสินค้าเกษตร วัฒนธรรม การท่องเที่ยว และกิจกรรมอื่นๆ จะเกิดประโยชน์ทั้งในด้านการประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ สินค้าเพื่อสุขภาพของไทย ให้ผู้เข้าชมงานทั้งชาวจีนและชาวต่างประเทศได้เห็นถึงศักยภาพและความหลากหลาย และเกิดความเชื่อมั่นในคุณภาพมาตรฐานของผลผลิตสินค้าพืชสวนของไทย ซึ่งจะช่วยขยายโอกาสทางการตลาดสินค้าเกษตรให้มีมูลค่าการส่งออกเพิ่มมากขึ้น การศึกษาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ด้านการผลิตพืช ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาการผลิตการตลาดของประเทศไทย รวมถึงประชาสัมพันธ์เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในสาธารณรัฐประชาชนจีน ตลอดจนการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ