ข่าว

"กฤษฏา"เต้นสั่งสอบซื้ออุปกรณ์ไทยนิยมยั่งยืนส่งกลิ่น !!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กฤษฏา"ตั้งกก.สอบจัดซื้ออุปกรณ์การเกษตรแพงเวอร์ในโครงการไทยนิยม ยั่งยืน จี้ไล่ตรวจทุกโครงการหากพบผิดจริง ฟันเฉียบขาดวินัย-อาญา ย้ายออกนอกพื้นที่ทันที

20  มิถุนายน 2561 "กฤษฏา"เต้นสั่งปลัดฯตั้งสอบข้อเท็จจริงด่วนที่สุด หลังมีกระแสจัดซื้ออุปกรณ์การเกษตรแพงเวอร์ในโครงการไทยนิยม ยั่งยืน จี้ไล่ตรวจทุกโครงการ หากพบผิดจริงส่อทุจริตคอรรัปชั่นฟันเฉียบขาดวินัย-อาญา ย้ายออกนอกพื้นที่ทันที 

 

นายกฤษฏา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่าได้สั่งการด่วนที่สุดให้ปลัดกระทรวงเกษตรฯตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ในการตรวจสอบโครงการงบประมาณอุดหนุนสหกรณ์ตามโครงการ"ไทยนิยมยั่งยืน" หลังจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์การจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์การเกษตรของสหกรณ์การเกษตรต่าง ๆ ที่ได้รับเงินงบประมาณอุดหนุนจาก กระทรวงตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน มีราคาสูงกว่ากันทั้ง ๆ ที่เป็นเครื่องมือชนิดเดียวกัน

 

โดยเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง ในการแก้ไขปัญหาและสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องแก่ประชาชน ดังนี้ 1.ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน หากพบว่ามีการกระทำผิดจริงก็ให้ดำเนินการตามกฎหมายและวินัยอย่างเฉียบขาดรวมทั้งให้กรมตรวจบัญชีสหกรณ์เข้าตรวจสอบสหกรณ์ที่มีพฤติการณ์กระทำความผิดให้ทราบผลโดยเร็วด้วย 2.กรณีตรวจสอบแล้วไม่พบการกระทำผิดก็ให้เกษตรและสหกรณ์จังหวัดร่วมกับสหกรณ์จังหสัดจัดแถลงข่าวข้อเท็จจริงให้สื่อมวลชนทุกช่องทางในพื้นที่ทราบและรายงานผลมายังกระทรวงเกษตรฯ

 

3.ขอให้จัดประชุม คณะอนุกรรมการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์จังหวัด (อพก.จังหวัด) ทุกเดือนเพื่อให้ส่วนราชการในสังกัดกษ.ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนำผลการดำเนินงานตามโครงการไทยนิยมมารายงานต่อที่ประชุมทุกเดือนรวมทั้งให้เกษตรและสหกรณ์จังหวัดนำเสนอที่ประชุมกรรมการจังหวัดหรือหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือนด้วย 4.ให้ ผู้ตรวจราชการกระทรวง และผู้ตรวจกรมในสังกัด กษ.ทุกเขตออกไปตรวจสอบแนะนำและกำกับการดำเนินงานตามโครงการไทยนิยมทุกโครงการที่หน่วยงานในสังกัดกษ.ได้รับงบประมาณมาดำเนินการทุกพื้นที่ด้วย

 

ในกรณีที่ตรวจพบหรือประเมินแล้วมีแนวโน้มว่าจะมีการดำเนินการไม่ถูกต้องในโครงการไทยนิยม ให้รีบรายงาน ปลัดกระทรวงและอธิบดีต้นสังกัดทราบเพื่อแก้ไขปัญหาทันที่ ในกรณีที่ความผิดพลาดเกิดจากการทุจริตคอรัปชั่นโครงการก็ให้มีคำสั่งย้ายผู้เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ทันทีแล้วตั้งกรรมการสอบสวนตามระเบียบกฎหมายต่อไป และข้อ 5.ให้ปลัดกระทรวงและอธิบดีทุกกรมที่ได้รับงบประมาณไทยนิยมเข้มแข็งได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์และผลลัพธ์ของโครงการที่ประชาชนได้รับประโยชน์ตามช่องทางประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางอย่างกว้างขวางทุก  ๆ 15 วันด้วย 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ