ข่าว

"ม็อบต้านพาราควอต"ยาตราทวงคำตอบบิ๊กตู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ม็อบต้านพาราควอต"เตรียมกดดันรัฐบาล ประกาศพรุ่งนี้ เดินยาตรากราบพระแม่ธรณี ไปทวงคำตอบบิ๊กตู่สั่งแบน 3 สารพิษ  

18 มิถุนายน 2561 “ม็อบต้านพาราควอต"เตรียมกดดันรัฐบาล ประกาศพรุ่งนี้ เดินยาตรากราบพระแม่ธรณีไปทวงคำตอบบิ๊กตู่ สั่งแบน 3 สารพิษ  แนวร่วมสันติอโศก ควักมือเรียก อ.ยักษ์ ลงมาจากห้องรมช.เกษตรฯช่วยเพื่อนเคยร่วมม็อบแนวคิดเดียวกันบ้าง

 

 

นายอำนาจ เกตุขาว แกนนำเครือข่ายคนอินทรีย์วิถีเมืองลุง พร้อมกลุ่มเครือข่ายต้านวัตถุอันตราย พาราควอต คลอร์ไพลิฟอส ไกลโซเฟส  กว่า 50 คน โดยปักหลักประท้วงหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาเป็นเวลา 4 วันได้ประกาศการเคลื่อนไหวว่าวันที่19 มิ.ย.จะเดินยาตรากราบพระแม่ธรณี จากหน้ากระทรวงเกษตรฯถึงทำเนียบรัฐบาล

 

นายอำนาจ กล่าวว่าพรุ่งนี้มีการประชุมครม.จะมีแกนนำจากเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ มาร่วมเสริมเดินยาตราไปทวงคำตอบจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้มีคำสั่งแบนสารกำจัดวัชพืช 3 ชนิดและห้ามนำเข้าประเทศไทยทันที และไม่เห็นด้วยกับรูปแบบการตั้งคณะกรรมการ เพราะเป็นเรื่องจอมปลอม  ไม่มีอำนาจแท้จริง ในแทบทุกปัญหาไม่เคยมีทางออกให้กับประชาชน

 

“วันนี้ได้ยื่นหนังสือขอให้มีคำสั่งแบนสารเคมีอันตรายตามความเห็นของกระทรวงสาธารณสุข ถึงนายกรัฐมนตรี โดยผ่านรมว.เกษตรฯ ซึ่งได้ให้ผู้ตรวจกระทรวงเกษตรฯลงมารับ หากนายกฯมีคำสั่งแบนวันนี้จะเดินทางกลับ ถ้าไม่มีจะเดินไปที่ประตู 1 ทำเนียบฯปักหลักชุมนุมต่อไป”นายอำนาจ กล่าว

 

ต่อจากนั้นพ.ต.อ.กัมปนาท อรุณคีรีโรจน์ ผู้กำกับสน.นางเลิ้ง ได้เข้ามาสอบถามเหตุการณ์เดินยาตราไปทำเนียบฯเพราะไม่สามารถให้ไปถึงประตู 1 ทำเนียบฯ ซึ่งเป็นเขตห้ามชุมนุมในรอบรัศมี 150เมตร ซึ่งจะต้องนำเรื่องหารือระดับผู้บังคับบัญชาเพื่อวางมาตรการดูแลม็อบนี้

 

นางศรีจันทร์ หงษ์พาณิชย์ แนวร่วมเครือข่ายสันติอโศก กล่าวว่าวันนี้ตนและเพื่อนเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ไร้สารพิษ จะโพสต์เฟสบุ๊ก เพื่อเรียกให้อาจารย์ยักษ์ หรือนายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รมช.เกษตรฯลงมาดูเพื่อนๆบ้าน เคยอยู่ในม็อบด้วยกัน อ.ยักษ์ เป็นแกนนำเกษตรอินทรีย์ ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง มาตลอดชีวิตทำไมไม่ลงมาจากห้องรมช.เกษตรฯช่วยสนับสนุนกันด้วย  พวกเรามาอยู่4 วันไม่ใช่ไม่รู้นั่งรถเข้าออกกระทรวงก็เห็นพวกเรา แต่ไม่ลงมาหาเลย ได้มาเป็นรมช.เกษตรฯ เพราะอะไรก็เพราะมีความคิดในเรื่องเกษตรอินทรีย์ ถ้าไม่อย่างนั้นก็ควรลงมาบอกสิ่งที่อ.ยักษ์ สอนคนมาทั่วประเทศไม่ใช่เรื่องจริง  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ