ข่าว

"กฤษฏา "เจอดี"เกษตรจังหวัด"ไลน์ถล่มทำงานหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กฤษฏา"เจอดีเกษตรจังหวัดไลน์ถล่ม จวกจ้องใช้งานหนักวัน ๆ ให้ทำหลายหน้าที่ ย้ำเกษตรอำเภอ ตำบลหมั่นลงไปหาชาวบ้าน เกิดเหตุเดือดร้อน ต้องลงไปช่วยทันที

 

17 มิถุนายน 2561 "รมว.เกษตรฯ"เจอดี เกษตรจังหวัดไลน์ถล่ม จวกจ้องใช้งานหนักวัน ๆ ให้ทำหลายหน้าที่ ย้ำเกษตรอำเภอ ตำบล หมั่นลงไปหาชาวบ้าน เกิดเหตุเดือดร้อน ต้องลงไปช่วยทันที ระบุโดนนายกฯดุ เรื่องปลากะพงน็อคน้ำตายอื้อที่ทะเลสาบสงขลา แต่เกษตรไม่รู้  กำชับอย่าให้เกิดแบบนี้อีก"

 

นายกฤษฏา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้กล่าวระหว่างให้นโยบายเกษตรจังหวัดทั่วประเทศที่ผ่านมา ว่าตนไลน์สั่งงานถ้าไม่มีส่วนราชการใดรับผิดชอบ ให้เกษตรอำเภอ ตำบล ดำเนินการไปดูแล ยกตัวอย่าง กุ้งขาวราคาตกต่ำ ภาคเอกชน ไปตั้งหน่วยรับซื้อ ซึ่งคนกรมประมง มีไม่ครบทุกอำเภอ โดยให้เกษตรอำเภอ ไปนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาเกษตรและสหกรณ์จังหวัด (อพก.)ให้ขอความร่วมมือโดยถือเป็นงานในหน้าที่

 

โดยไลน์ดังกล่าวอาจทำให้มีคนสะเทือนใจส่งข้อความมาต่อว่า ซี่งผู้ว่าราชการ 2-3 จังหวัดที่สนิทกับตนได้ก็อปปี้ไลน์ และก็อปเฟซบุ๊กของพวกเกษตร เขียนข้อความว่า "ลงทะเบียนเกษตรกรก็กู อะไร ๆ ก็กู สั่งเยอะวันนี้ยังให้ไปจับกุ้ง ก็กูอีกแล้ว"ส่งมาให้ตนดู ผู้ว่าฯถามด้วยความสงสัยเคยเจอแบบนี้ไหม ซี่งตนยืนยันว่าไม่โกรธ ตอนเป็นอธิบดีกรมการปกครอง ก็เคยโดนแบบนี้ เพราะสั่งงานนายอำเภอ ปลัด ต้องลงไปช่วยไปหาชาวบ้าน ช่วยแก้ความเดือดร้อนพื้นที่ใดนายอำเภอ เกษตรอำเภอ ต้องรู้ก่อน 

 

สมัยผมอยู่ อ่มก่อย ดอยเต่า ชัยปราการ แม่อาย ผมลงไปดูพื้นที่ตลอดทำให้คนทำงานมีกำลังใจ ใครจะทำเอาหน้าเอาตา ก็ได้ผลดีถึงชาวบ้าน เป็นเกษตรกรอำเภอ ไม่หมั่นไปเยี่ยมไปดูแลจะเสียหาย ผมขอให้ลงไปดูแลชาวบ้าน งานเกษตร เป็นงานปากท้อง ต้องหูไวตาไว ในเรื่องการเกษตร หลัก ๆ เอาเรื่องการผลิตได้ไหม ถ้าน้ำไม่มีจะช่วยอย่างไร ทำแล้วมีปัญหา ถูกรังแกอะไร 

 

"ภาคอีสาน มีบริษัทแอบอ้างหน่วยงานระดับนานาชาติ หลอกลวงชาวบ้านให้ลงทุนทำเกษตรทำ 10 ได้ร้อย อย่างนี้ต้อง  รบกวน เกษตรอำเภอ ตำบล ลงไปดูแล มีปัญหาอะไรไลน์ผมมีทุกหน่วย ไลน์ถามผมมาได้ ขอให้กำลังใจเกษตรทุกจังหวัด และไม่ต้องกลัวเรื่องโดนฟ้องถ้าทำงานช่วยชาวบ้าน ผมเคยโดนฟ้อง ตอนเป็นปลัดมท.นายกฯอบต.สองคนไปฟ้องศาลปกครอง ว่าผมไม่มีหน้าที่สั่งนายกฯออก ซี่งผมเพิ่งจะชนะศาลอุทธรณ์ ขณะนี้พวกชาวบ้านจ.ชุมพร กำลังไปฟ้อง เหตุที่ผมชะลอให้ยึดที่สวนปาล์ม ซี่งผมต้องตรวจสอบทั้งหมดก่อนดังนั้นไม่ต้องกลัวเรื่องฟ้อง ถ้าเราตั้งใจทำดีเพื่อประโยชน์ประชาชน และเกษตรกร"


รมว.เกษตรฯกล่าวย้ำว่า  เวลามีเรื่องความเดือดร้อน ภัยพิบัติ ให้เร่งลงไปดูแลทันที เมื่อวันก่อน มีคนเขียนเฟซบุ๊กฟ้องนายกรัฐมนตรี เรื่องปลากะพงในกระชังที่ทะเลสาบสงขลา น็อคน้ำตาย 5 กระชัง แต่คนเขียนว่าปลากะพงตาย 5 พันตัน ถูกดุกันหมดนายกฯถาม รมว.เกษตรฯกับผู้ว่าฯสงขลา  หายไปไหน ทำไมไม่ไปดูแลชาวบ้าน ซึ่งกรณีเหตุการณ์อย่างนี้เกษตรอำเภอ ตำบล ลงไปช่วย เจ้าหน้าที่ประมง ดูงานในพื้นที่ตนเองต้องหูไวตาไวเกษตรกรจะได้อุ่นใจด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ