ข่าว

"จ่อ"ตัดสิทธิโควต้านมโรงเรียนสหกรณ์โคนมไทยมิลค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุกรรมการนมโรงเรียน"จ่อตัดสิทธิ สหกรณ์โคนมไทยมิลค์ ร้อยละ 25 ทันที ชี้ลงโทษตามหลักเกณฑ์และวิธีการโครงการอาหารเสริม(นม) 

           11 มิถุนายน 2561  "นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต"เผยคณะอนุกรรมการนมโรงเรียน จ่อตัดสิทธิ สหกรณ์โคนมไทยมิลค์ ร้อยละ 25 ทันที ชี้ลงโทษตามหลักเกณฑ์และวิธีการโครงการอาหารเสริม(นม) 

          นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต รักษาการอธิบดีกรมปศุสัตว์ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการบริหารจัดการโครงการอาหารเสริม(นม)โรงเรียน เปิดเผยว่าในวันที่ 14 มิ.ย.จะประชุมพิจารณากรณ์สหกรณ์โคนมไทยมิลค์ มีปัญหาส่งนมเสื่อมคุณภาพให้กับโรงเรียนผไทอุดมศึกษา โดยใช้ตามเกณฑ์ประกาศภาคเรียนที่ 1/2561 ในการลงโทษตามหลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินการโครงการอาหารเสริม (นม) หมวดที่ 8 ข้อ 30 (4.2)ในการพิจารณาตัดโควต้า มาตรการบังคับสัญญาทางปกครอง

 

           ทั้งนี้ที่ระบุว่าเมื่อพบว่าผู้ประกอบการนมไม่ปฎิบัติสัญญา หรือปฎิบัติผิดไปจากหลักเกณฑ์อาหารเสริม(นม)โรงเรียน ให้องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.)ในฐานะคู่สัญญา พิจารณากรณีพบผิดครั้งแรกให้ลดสิทธิการจำหน่ายผลิตภัฑณ์นมโรงเรียนส่วนที่เหลือทันที ร้อยละ 25 หากพบอีกให้ยกเลิกสัญญา 

 

"จ่อ"ตัดสิทธิโควต้านมโรงเรียนสหกรณ์โคนมไทยมิลค์


           รักษาการอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ได้เร่งรัดตรวจสอบ โดยสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสระบุรี ประชุมร่วมกับคณะกรรมการสหกรณ์ฯ โดยเบื้องต้นที่ประชุมมีแผนร่วมกันดังนี้ สหกรณ์ฯ จะส่งตัวอย่างผลิตภัณฑ์ล็อตการผลิตที่มีปัญหาที่สหกรณ์เก็บไว้ ให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจวิเคราะห์เพื่อยืนยันผลอีกครั้ง และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้เข้าตรวจสอบกระบวนการผลิต        

            โดยจะมีทีมงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสระบุรีที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมสังเกตการณ์เพื่อรวบรวมข้อมูลประกอบการพิจารณาของจังหวัด พร้อมกันนี้จังหวัดสระบุรีจะจัดคณะกรรมการอาหารเสริม (นม) โรงเรียนระดับจังหวัด ในวันอังคารที่ 12 มิ.ย. เพื่อพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหานมโรงเรียนของสหกรณ์/ผู้ประกอบการที่ได้รับการจัดสรรโควต้านมโรงเรียนในภาพรวม โดยจังหวัดสระบุรีมีสหกรณ์/ผู้ประกอบการที่ได้รับการจัดสรรโควตานมโรงเรียนปี 2561 จำนวน 4 ราย คือ 1. สหกรณ์ณ์โคนมไทยมิลค์ จำกัด 2. สหกรณ์โคนมมวกเหล็ก จำกัด 3. อ.ส.ค. มวกเหล็ก 4. บริษัท เทียนขำ แดรี่คอร์เปอเรชั่น  

 

เชวงศักดิ์ สงวนวงศ์วิจิตร ประธานกรรมการสหกรณ์โคนมไทยมิลค์ จำกัด 

 

"จ่อ"ตัดสิทธิโควต้านมโรงเรียนสหกรณ์โคนมไทยมิลค์

 

           นายสัตวแพทย์สรวิศ กล่าวว่านายเชวงศักดิ์ สงวนวงศ์วิจิตร ประธานกรรมการสหกรณ์โคนมไทยมิลค์ จำกัด อ.หมวกเหล็ก จ.สระบุรี ได้ทำหนังสือขอโทษและขออภัยเหตุการณ์ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการส่งนมโรงเรียนมีปัญหาคุณภาพผิดปกติ ต่อนายกฤษฏา บุญราช รมว.เกษตรฯ พร้อมกับรู้สึกเสียใจและรับผิดชอบกับทุกฝ่าย 

 

           ​“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นกรณีศึกษาซึ่ง นายกฤษฏา ได้เน้นย้ำจะต้องไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นอีกในอนาคต  พร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเร่งหาทางในการปรับแนวทางการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  โดยเฉพาะวิธีการตรวจรับนมใหม่ทั้งประเทศให้รัดกุมเพื่อป้องกันนมเสียหรือนมไม่ได้มาตรฐานอีก นายสัตวแพทย์สรวิศ กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ