ข่าว

"สหกรณ์"จับมือไปรษณีย์ส่งสินค้าเกษตรใหม่สด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สหกรณ์"จับมือไปรษณีย์ไทยเอาใจผู้บริโภคทั่วประเทศ เน้นส่งสินค้าเกษตรใหม่สด จากแหล่งผลิตโดยตรงราคายุติธรรม"

 

            31 พฤษาคม 2561  นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยว่าบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มีความสนใจที่จะช่วยวางระบบการขนส่งและกระจายสินค้าของสหกรณ์ไปสู่ผู้บริโภคทั่วประเทศ  

"สหกรณ์"จับมือไปรษณีย์ส่งสินค้าเกษตรใหม่สด

 

            ทั้งนี้ในปัจจุบันสหกรณ์การเกษตรหลายแห่งทำหน้าที่ในการผลิตสินค้าที่สำคัญและมีคุณภาพ เช่น ข้าวสาร ผัก ผลไม้ เนื้อโคขุน  และสินค้าประมงแปรรูป ซึ่งจะทำให้สหกรณ์กระจายสินค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และยังช่วยขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าของสหกรณ์ให้เข้าถึงผู้บริโภคได้โดยตรงในราคายุติธรรม

 

"สหกรณ์"จับมือไปรษณีย์ส่งสินค้าเกษตรใหม่สด

 

           “เกิดระบบเชื่อมโยงการขนส่งสินค้าสหกรณ์ทั่วประเทศจากแหล่งผลิตข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ ผลไม้ตามฤดูกาล อาหารทะเลแปรรูป  ซึ่งจะเรียกประชุมสหกรณ์วางแผนกระจายสินค้าร่วมกันกับบ.ไปรษณีย์ไทย โดยสหกรณ์หลายแห่งขนส่งสินค้ามาขายในกรุงเทพ แต่ต้องตีรถเปล่ากลับไป ทำให้มีต้นทุนที่แพง แต่ถ้ามีระบบการขนส่งที่ดี ก็จะทำให้สหกรณ์มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้าได้เพิ่มมากขึ้นในอนาคต”นายพิเชษฐ์ กล่าว

 

"สหกรณ์"จับมือไปรษณีย์ส่งสินค้าเกษตรใหม่สด

 

            นายวีรภัทร พ่วงญาติ ผู้จัดการฝ่ายจัดระบบบริการและบริหารคุณภาพ บริษัท ไปรษณีย์ไทย ดิสทริบิวชั่น จำกัด  กล่าวว่า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มีความพร้อมในการขนส่งสินค้าของสหกรณ์ เนื่องจากมีรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ขนาด 6 ล้อและ 10 ล้อ มีทั้งรถห้องเย็น ที่สามารถควบคุมอุณภูมิได้ตั้งแต่ 0-25 องศา และรถปกติ ที่ใช้ขนส่งสินค้าทั่วไป รวมถึงยังมีบริการขนส่งทางเครื่องบินด้วย ขึ้นอยู่กับลักษณะสินค้าแต่ละประเภท แต่เน้นให้เป็นสินค้าที่มีการบรรจุในถุงหรือกล่องที่เรียบร้อย พร้อมสำหรับการจัดส่งให้ถึงมือผู้บริโภคได้บริโภคสินค้าที่สดใหม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ