ข่าว

"มกอช."นำมะม่วงแจก-ชิมกระตุ้นบริโภคอาหารไทยในญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มกอช."นำมะม่วงเขียวเสวย มะม่วงโชคอนันต์ และสัปปะรดตราดสีทอง แจก ชิม  ในงาน THAI FESTIVAL TOKYO 2018 ณ กรุงโตเกียว กระตุ้นการบริโภคอาหารและสินค้าเกษตรของไทย 

 

          19 พ.ค. 2561 "มกอช."นำมะม่วงเขียวเสวย มะม่วงโชคอนันต์ และสัปปะรดตราดสีทอง แจก ชิม  ในงาน THAI FESTIVAL TOKYO 2018 ณ กรุงโตเกียว กระตุ้นการบริโภคอาหารและสินค้าเกษตรของไทย 

 

 

"มกอช."นำมะม่วงแจก-ชิมกระตุ้นบริโภคอาหารไทยในญี่ปุ่น

 

          กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.)    ร่วมจัดงานเทศกาลไทย THAI FESTIVAL TOKYO 2018 ณ กรุงโตเกียว ครั้งที่ 19 โดยนำผลไม้สดจากไทย 3 ชนิด ได้แก่ มะม่วงเขียวเสวย มะม่วงโชคอนันต์ และสัปปะรดตราดสีทอง แจก ชิม ภายในงาน และ จัดนิทรรศการเส้นทางความปลอดภัยอาหารและสินค้าเกษตรของไทย เพื่อให้ความรู้ สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติที่ไปร่วมงาน ณ สวนสาธารณะโยโยงิ เขตชิบูยะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 

 

"มกอช."นำมะม่วงแจก-ชิมกระตุ้นบริโภคอาหารไทยในญี่ปุ่น

 

          นางสาวเสริมสุข สลักเพ็ชร์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) เปิดเผยว่า มกอช. เป็นหน่วยงานด้านความปลอดภัยอาหาร มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหาร ที่เป็นไปตามความต้องการที่สอดคล้องกับแนวทางสากล สร้างระบบตรวจสอบและรับรองสินค้าเกษตรและอาหารที่ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค และนำมาตรฐานไปสู่การปฏิบัติ ตลอดห่วงโซ่การผลิต รวมถึงดำเนินงานส่งเสริมและประชาสัมพันธ์งานด้านมาตรฐานความปลอดภัยสินค้าเกษตรและอาหารของให้เป็น ที่รู้จักของผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ  

 

"มกอช."นำมะม่วงแจก-ชิมกระตุ้นบริโภคอาหารไทยในญี่ปุ่น

   

          ดังนั้น งานเทศกาลไทย THAI FESTIVAL TOKYO 2018 ณ กรุงโตเกียว ครั้งที่ 19 สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) จึงนำผลไม้สดจากไทย 3 ชนิด ได้แก่ มะม่วงเขียวเสวย มะม่วงโชคอนันต์ และสัปปะรดตราดสีทอง ไปร่วม แจก ชิม ภายในงาน และร่วมจัดนิทรรศการเส้นทางความปลอดภัยอาหารและสินค้าเกษตรของไทย ให้แก่ผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติที่ไปร่วมงาน ได้มีความรู้ ความเข้าใจถึงกระบวนการตลอดห่วงโซ่การผลิต ตั้งแต่ขั้นตอนการปลูกจากไร่นา จนกระทั่งไปสู่ถึงมือผู้บริโภคบนโต๊ะอาหาร เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และเลือกที่จะบริโภคอาหารและสินค้าเกษตรของไทย 

 

"มกอช."นำมะม่วงแจก-ชิมกระตุ้นบริโภคอาหารไทยในญี่ปุ่น

 

          “การร่วมงาน THAI FESTIVAL TOKYO 2018 ครั้งนี้ คาดหวังให้กลุ่มผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติที่ไปร่วมงานได้รู้จักประเทศไทยและสินค้าเกษตรของไทย และความเข้าใจและเชื่อมั่นในระบบมาตรฐาน ความปลอดภัยสินค้าเกษตรและอาหารของไทยมากขึ้น อีกทั้งเป็นการกระตุ้นให้เกิดความต้องการบริโภคสินค้าเกษตรไทยในต่างประเทศอีกด้วย” เลขาธิการกล่าว  

 

"มกอช."นำมะม่วงแจก-ชิมกระตุ้นบริโภคอาหารไทยในญี่ปุ่น

 

          นอกจากยังได้รับเกียรติจาก นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายบรรสาน บุนนาค เอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว และ Mr. Miyakoshi Mitsuhiro ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้เข้ามาเยี่ยมชมบู๊ทนิทรรศการของสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) อีกด้วย 

 

          ด้านนายชลธิศักดิ์ ชาวปากน้ำ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายการเกษตร) ประจำกรุงโตเกียว กล่าวว่า งานเทศกาลไทย THAI FESTIVAL TOKYO 2018 ณ กรุงโตเกียว ครั้งที่ 19 จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ New Shade of Thailand โดยเน้น Food (อาหาร) Fun (ความสนุกสนาน) Friendship (มิตรภาพระหว่างไทยและญี่ปุ่น) และ Future (อนาคตและศักยภาพของประเทศไทย) ทั้งนี้ งานดังกล่าวจัดเป็น 1 ใน 5 ของงานเทศกาลที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากที่สุดในญี่ปุ่น โดยในแต่ละปีมีผู้เข้าเยี่ยมชม ประมาณ 300,000 คน

 

"มกอช."นำมะม่วงแจก-ชิมกระตุ้นบริโภคอาหารไทยในญี่ปุ่น

 

          โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ทั้งในเรื่องของสินค้า อาหาร สถานที่ท่องเที่ยว ประเพณี และวัฒนธรรม เป็นประจำทุกปี ในส่วนพาวิเลี่ยนของส่วนราชการไทยจะประกอบด้วย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งมีสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) และกรมส่งเสริมการเกษตร และหน่วยงานอื่น เช่น สำนักงานที่ปรึกษาด้านอุตสาหกรรม ประจำกรุงโตเกียว สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัทการบินไทย บริษัทแอร์เอเชีย ฯลฯ เข้าร่วมจัดงานดังกล่าวด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ