ข่าว

"เอฟเอโอ"ปลาบปลื้มสมเด็จพระเทพทรงมีพระราชดำรัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอฟเอโอ"สุดปลาบปลื้มสมเด็จพระเทพฯทรงมีพระราชดำรัสผ่านวีดีโอในฐานะทูตพิเศษประจำเอฟเอโอ กราบทูลเชิญร่วมงานวันอาหารโลก ณ กรุงโรม"

         13 เมษายน 2561 ที่เมืองนาดี สาธารณรัฐ ฟิจิ นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังได้หารือทวิภาคีกับ นายโฮเซ กราเชียโน ดา ซิลวา ผู้อำนวยการใหญ่ขององค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ หรือเอฟเอโอ ในระหว่างการประชุมเอฟเอโอระดับรัฐมนตรีเกษตรภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกว่า ได้แสดงความชื่นชมและกล่าวขอบคุณ สมเด็จพระเทพรัตน์ฯในฐานะทูตพิเศษประจำเอฟเอโอ เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจในการแก้ไขปัญหาการขาดอาหารและโภชนาการในภูมิภาคอย่างจริงจังและต่อเนื่องยาวนาน ซึ่งตนขอบคุณที่ถวายพระเกียรติของสมเด็จพระเทพรัตน์ฯ ในระหว่างการประชุมครั้งนี้

"เอฟเอโอ"ปลาบปลื้มสมเด็จพระเทพทรงมีพระราชดำรัส  

           โดยทุกประเทศสมาชิกผู้ร่วมประชุมรู้สึกปลาบปลื้มยิ่งนัก เมื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้า มีพระราชดำรัสผ่านวิดิโอ ในระหว่างการประชุมระดับรัฐมนตรีครั้งนี้ด้วย โดยผู้อำนวยการใหญ่เอฟเอโอ จะขอพระราชทานกราบบังคมทูลเชิญสมเด็จพระเทพรัตน์ฯ ในฐานะทูตพิเศษด้าน Zero Hunger และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าร่วมงานวันอาหารโลก ในเดือน ตุลาคม 2561 ที่ สำนักงานใหญ่เอฟเอโอ ณ กรุงโรม 

"เอฟเอโอ"ปลาบปลื้มสมเด็จพระเทพทรงมีพระราชดำรัส

        

          รมว.เกษตรฯกล่าวว่า ประเทศไทยได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาความยากจนกับเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน รัฐบาลไทย ได้ดำเนิน “โครงการไทยนิยมยั่งยืน” เพื่อยกระดับคุณภาพความเป็นอยู่ของประชาชนด้วย โดยใช้งบประมาณกลางปีเป็นพิเศษกว่า 5,000 ล้านเหรียญสหรัฐลงไปยังชนบท

          นอกจากนี้รัฐบาลไทย ให้ความสำคัญของวันดินโลก (World Soil Day) ทุกวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี เพื่อการจัดการทรัพยากรดินอย่างยั่งยืนเพื่อความมั่นคงอาหารโลก รวมถึง การมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาการทำประมงที่ผิดกฎหมาย (IUU) เพื่อการจัดการประมงอย่างยั่งยืนของประเทศไทย  ซึ่ง ผอ.ใหญ่ เอฟเอโอ ได้กล่าวชื่นชมการทำงานของประเทศไทย  และพร้อมแจ้งประเทศสมาชิกให้รับทราบถึงการดำเนินการของประเทศไทยที่มุ่งมั่นและจริงจังดังกล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ