ข่าว

 ตะลุยงานไอทีบี 2018 ที่ “เบอร์ลิน”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ตะลุยงานไอทีบี 2018 ที่ “เบอร์ลิน” งานใหญ่แห่งปีรวมที่ท่องเที่ยวทุกมุมโลก 

 

         ถือเป็นงานใหญ่แห่งปีสำหรับการท่องเที่ยวระดับโลกภายในชื่อ International Tourism Borse (ITB) 2018 ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี โดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 มีนาคม  ที่ผ่านมา  เป็นงานมหกรรมท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของโลก จัดครั้งแรกเมื่อปี 2509 และจัดมาอย่างต่อเนื่องทุกปี  มีผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาร่วมงานกว่า 180 ประเทศเพื่อสร้างโอกาสทางการแข่งขันเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของแต่ละประเทศ

 ตะลุยงานไอทีบี 2018 ที่ “เบอร์ลิน”

       “ท่องโลกเกษตร” อาทิตย์นี้จะพาไปตะลุยต่างแดน ตามรัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา “วีระศักดิ์ โควสุรัตน์” ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) “ยุทธศักดิ์ สุภสร” และคณะ บินข้ามน้ำข้ามทะเลมุ่งหน้าสู่มหานครเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เพื่อเยี่ยมชมความอลังการงานสร้างของงานมหกรรมการท่องเที่ยวระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี ภายใต้ชื่อ International Tourism Borse (ITB) 2018

 ตะลุยงานไอทีบี 2018 ที่ “เบอร์ลิน”

       งานปีนี้จัดขึ้นที่ศูนย์จัดแสดงสินค้านานาชาติมีชื่อว่า เมสซี ฮอลล์ ซึ่งเป็นฮอลล์ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเบอร์ลิน ประกอบด้วยอาคารขนาดใหญ่ที่มีการเชื่อมต่อกัน โดยจะแบ่งเป็นโซนๆ มีทั้งหมด 26 โซน แต่ละโซนจะมีหลายประเทศมารวมกันและเป็นประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง ในส่วนของประเทศไทยถูกจัดให้อยู่โซนเอเชีย ซึ่งเป็นโซนสุดท้ายโซน 26 ประกอบด้วยประเทศต่างๆ ในอาเซียน อาทิ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์ สปป.ลาวฯลฯ โดยได้รับการจัดสรรพื้นที่จัดแสดงจำนวน 1,700 ตารางเมตร มีการออกแบบคูหาและตกแต่งภายใต้อะเมซิ่งไทยแลนด์  ในแนวคิด Open to the new shade ของประเทศไทย ภายในมีบูธผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวทั้งเป็นหน่วยงานรัฐ อย่างกทม. ภูเก็ต พัทยา การบินไทย บางกอกแอร์เวย์ส และภาคเอกชน เช่น ธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทต่างๆ อีก 83 ราย โดยการนำของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในการมาออกบูธจัดแสดงในครั้งนี้

 ตะลุยงานไอทีบี 2018 ที่ “เบอร์ลิน”

         ติดกับโซนประเทศไทยก็จะเป็นของอินโดนีเซีย เห็นสโลแกนติดหราว่าวันเดอร์ฟูล อินโดนีเซีย  ถัดมาเป็นของฟิลิปินส์และมาเลเซีย ไกลออกไปหน่อยก็จะเป็นสปป.ลาว เมียนมาร์ ซึ่งอยู่ในโซนเดียวกับจีน เกาหลีและญี่ปุ่น  จะสังเกตว่าปีนี้ของจีนและญี่ปุ่นจัดได้ใหญ่มาก มีกิจกรรมการแสดงจากแต่ละมณฑลทุกวัน ใช้สีแสงเสียงอย่างอลังการเพื่อเชิญชวนนักเที่ยว ส่วนสปป.ลาว ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เนื่องจากปีนี้เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวลาวด้วย    

 ตะลุยงานไอทีบี 2018 ที่ “เบอร์ลิน”

         หลังเดินวนเวียนอยู่ในโซนเอเชียอยู่พักใหญ่จึงเดินข้ามไปอีกฮอลล์เป็นโซน 6-7-8 ซึ่งเป็นโซนยุโรป หนึ่งในนั้นเป็นพื้นที่จัดแสดงของประเทศเจ้าภาพประเทศเยอรมนี บอกตามตรงว่ายิ่งใหญ่เอามากๆ มีการจำลองจุดเด่นของเมืองต่างๆ มาจัดแสดงไว้เป็นภาพ 3 มิติ พร้อมจัดเจ้าหนา้ที่คอยบรรยายเพิ่มเติมด้วย มีการนำตั๋วเครื่องบินจำลองของสายการบินแห่งชาติลุฟต์ฮันซามาโชว์ไว้ภายในฮอลล์ด้วย

 ตะลุยงานไอทีบี 2018 ที่ “เบอร์ลิน”

     เพลิดเพลินกับโซนยุโรปที่ดูจะมีการนำเสนอความเป็นไฮเทคโนโลยี เมื่อลัดเลาะไปโซนอเมริกาใต้ซึ่งอยู่อีกฟากจากโซนยุโรปดูต่างกันราวฟ้ากับเหวเพราะโซนนี้จะโชว์ความเป็นธรรมชาติ ท้องทะเล ผืนป่าและทุ่งหญ้าซาฟารีจำลองเสมือนจริงยกมาไว้ภายในฮอลล์ ไม่ว่าจะเป็นโคลอมเบีย อาร์เจนตินา หรือบราซิล ล้วนมีการนำของดีจากธรรมชาติมาโชว์แข่งกันอย่างดุเดือด ขณะที่โซนทวีปแอฟฟริกาจะถ่ายทอดเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับศาสนาพร้อมอาหารเป็นไฮไลท์

 ตะลุยงานไอทีบี 2018 ที่ “เบอร์ลิน”

     ขณะที่กำลังเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวของประเทศแอลจีเรีย ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของแอฟฟริกาก็เจอะเจอสาวหน้าตาคมเข้มนั่งแกะสลักลวดลายถ้วยชามดินเผาอยู่ที่บูธ พร้อมแนะนำตัวเองว่าชื่อ "ฟาริดา" เป็นช่างปั้นฝีมือดีที่มาโชว์การแกะลวดลายในงานนี้บอกว่าประเทศแอลจีเรียเพิ่งมาร่วมงานเป็นปีแรก เนื่องจากเพิ่งเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว เธอบอกว่าจุดเด่นของประเทศแอลจีเรียอยู่ที่ความงดงามของทะเลทรายซาฮารา และการได้ขี่อูฐ 

        ใช้เวลาเกือบค่อนวันในการเดินชมความอลังการงานสร้างของประเทศต่างๆ ก่อนกลับแวะฟังข้อมูลจากผู้ว่าการ ททท. “ยุทธศักดิ์ สุภสร” ที่บูธประเทศไทย ถึงเหตุผลทีี่ททท.จำเป็นต้องใช้เวทีนี้ในการดึงนักท่องเที่ยวจากยุโรปมาเที่ยวเมืองไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน เพราะจากสถิติในปี 2560 มีจำนวนถึง 837,000 คน เป็นอันดับ 2 รองจากกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวียและมีระยะเวลาพำนักที่ยาวนานเฉลี่ย 17-25 วัน โดยมีจุดแข็งสำคัญคือหาดทรายขาว ทะเลสวย ร่ำรวยธรรมชาติที่หาได้ยากยิ่งในประเทศแถบยุโรป

                                                      .......................................................................

      

       

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ