ข่าว

มกอช.บริการ“Q4U Delivery”ส่งสินค้าเกษตรมาตรฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มกอช.ปล่อยขบวนรถ“Q4U Delivery”บริการส่งสินค้าเกษตรมาตรฐาน Q สู่ผู้บริโภคในเขตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เพิ่มช่องทางจำหน่าย สร้างความยั่งยืนในการผลิตครบวงจร

         9 มี.ค.61 ดร.เสริมสุข สลักเพ็ชร์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม “โครงการส่งเสริมช่องทางการขยายตลาดผักปลอดภัย” ซึ่งเป็นโครงการฝึกอบรมผู้นำการมาตรฐาน (Standard Smart Leader: SSL) รุ่นที่ 2 พร้อมปล่อยขบวนรถ Q4U Delivery โดยมีนายยุทธนา นรภูมิพิพัชช์ รองเลขาธิการ มกอช. นายอรรถพงษ์ นิติธรรมพิพัฒน์ ผู้อำนวยการกลุ่มนิติการ มกอช. ในฐานะประธานโครงการ SSL รุ่นที่ 2 และผู้เข้าอบรมโครงการ SSL รุ่นที่ 2  ร่วมกิจกรรม ณ อาคาร 3 ชั้น 1 สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ 

           ดร.เสริมสุข สลักเพ็ชร์ เลขาธิการ มกอช. กล่าวว่า จากที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดสร้าง Smart Office  มกอช.จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมผู้นำการมาตรฐาน (Standard Smart Leader: SSL) ขึ้น เพื่อเสริมศักยภาพบุคลากรได้มีความรู้ ความเข้าใจ เรื่องมาตรฐาน Q โดยโครงการ SSL รุ่นที่ 1 ได้สร้างผลงาน คือ ร้านค้าสวัสดิการ Q4U ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้ามาตรฐาน Q  เพื่อกระจายไปสู่ผู้บริโภค และในปีนี้ โครงการ SSL รุ่นที่ 2 ได้ต่อยอดการประชาสัมพันธ์ร้านค้าสวัสดิการ Q4U

           โดยการจัด“โครงการส่งเสริมช่องทางการขยายตลาดผักปลอดภัย”ผ่าน 3 กิจกรรม ได้แก่ 1.กิจกรรม Q4U Catalogs เพื่อเพิ่มช่องทางในการเลือกซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น และการพัฒนาส่งเสริมการขาย โดยเพิ่มช่องทางในการรับรู้ผ่าน Application Facebook 2.กิจกรรม Q4U Delivery การบริการจัดส่งสินค้าถึงมือลูกค้าที่อยู่ภายในเขตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้รวดเร็วขึ้น และ3.กิจกรรม Q4U Member เป็นการจัดระบบสมาชิกของร้าน โดยมีการสะสมคะแนนจากยอดซื้อสินค้า เพื่อสามารถใช้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าครั้งต่อไป
           “ร้านค้าสวัสดิการ Q4U แห่งนี้ ไม่ได้หวังผลกำไร แต่ต้องการให้เป็นต้นแบบว่า ร้านค้าไม่ต้องมีพื้นที่ใหญ่โต มีเพียงมุมเล็ก ๆ เพื่อนำเสนอสินค้า และนำระบบดิจิตอลเข้ามาช่วยในการประชาสัมพันธ์ เป็นโมเดลให้นิสิต นักศึกษา เกษตรกร และประชาชนทั่วไป ได้เห็นการทำธุรกิจในยุคดิจิตอล”เลขาธิการ มกอช. กล่าว
           นายอรรถพงษ์ นิติธรรมพิพัฒน์ ผู้อำนวยการกลุ่มนิติการ มกอช. ในฐานะประธานโครงการ SSL รุ่นที่ 2 กล่าวว่า ปัจจุบัน ผู้บริโภคเกิดกระแสนิยมในการบริโภคผักและผลไม้ปลอดภัย อาหารปลอดภัย ส่งผลถึงความต้องในสินค้าที่มีความปลอดภัย มีคุณภาพ มีมาตรฐาน และผ่านการรับรองมาตรฐาน Q มากยิ่งขึ้น ประกอบกับในปัจจุบัน เกษรกตรร่ายย่อย และเกษตรกรที่มีการรวมกลุ่มเป็นแปลงใหญ่ ล้วนแต่เป็นสินค้าที่มีความปลอดภัย มีคุณภาพ มีมาตรฐาน และผ่านการรับรองมาตรฐาน Q จึงเห็นควรที่จะมุ่งเน้นประชาสัมพันธ์และส่งเสริม เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรมาจำหน่ายในร้าน “Q4U ปลูกด้วยรัก คัดด้วยใจ ห่วงใยคุณภาพ” เพื่อให้เกษตรกรมีช่องทางในการจำหน่ายสินค้าเกษตร และสร้างความยั่งยืนในการผลิตสินค้าเกษตรอย่างครบวงจร รวมทั้งให้ผู้บริโภคเกิดความสะดวกในการซื้อสินค้า


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ