ข่าว

มหาชัยจัดงานอาหารทะเล“8-12 มี.ค.61”ชูแหล่งผลิตของสดรายใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหาชัยจัดงานอาหารทะเล“8-12 มี.ค.61”ชูแหล่งผลิตของสดรายใหญ่

             วันที่ 4 มี.ค.ที่ครัวลุงญา ต.พันท้ายนรสิงห์) นายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะประธานเปิดงานฯ พร้อมด้วยนายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผอ.ททท.(เขต) สำนักงานสมุทรสงคราม ร่วมกับ นายสมพงษ์ จิระพรพงษ์ ประธานสมาคมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะผู้จัดงานฯ ได้ร่วมกันแถลงข่าวเนื่องในงานจัด “เทศกาลอาหารทะเล จ.สมุทรสาคร ครั้งที่ 17” โดยมีผู้ประกอบการร้านค้าขายอาหารภาคเอกชน ร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง

              นายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผอ.ททท.เขตสมุทรสาครสงคราม กล่าวว่า ในฐานะเข้าร่วมสนับกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยซึ่งสืบเนื่องจากจังหวัดสมุทรสาครนั้นมีศักยภาพในฐานะเมืองประมงของมนพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาก็มาชื่อเสียงในการผลิตสินค้าสดด้านอาหารแหล่งใหญ่ และสร้างรายได้ ทั้งมีมูลค่าการส่งออกอย่างมหาศาลในแต่ละปี ดังนั้นจึงร่วมกับทางสมาคมและชมรมร้านอาหารฯ ร่วมจัดงานเทศกาลอาหารทะเล ซึ่งเป็นครั้งที่ 17 เพื่อโชว์ศักยภาพดังกล่าวที่เป็นสภาพนครแห่งอาหารทะเลและมุ่งสู่การเป็นครัวอาหารทะเลของโลก พร้อมกันนี้ยังช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการอาหารฯได้ต่อไปอีกด้วย

            ด้านนายสมพงษ์ จิระพรพงษ์ ประธานสมาคมร้านอาหารจังหวัดฯ กล่าวว่า สำหรับครั้งนี้เป็นปีที่ 17 ดดยกิจกรรมในงานจะมีการออกร้านอาหารทะเลปรุงเสร็จจากชมรมร้านอาหารฯ อย่างต่ำ 50 ร้าน, มีการแสดงดนตรีของเหล่าศิลปิน อาทิ คาราบาว จ๊ะ อาร์สยาม หนุ่ย อำพล ลำพูน ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ แจ๊ค ธนพล-มอคค่า การ์เด้น เป็นต้น เพื่อเป็นแรงชักจูงให้นักท่องเที่ยวสามารถมาร่วมชม ชิม ช้อป เมนูอาหารทะเลสดและของแปรรูป ตลอดจนจับจ่ายเพื่อซื้อหนุนสินค้าต่างๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 8 -12 มี.ค.2561 “ณ ลานในพื้นที่รวม 49 ไร่ ริมถนนช่วงเชิงสะพานท่าจีน" (ฝั่งเยื้องกับตลาดทะเลไทย) ถนนพระราม 2 อ.เมืองสมุทรสาคร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ