ข่าว

“ศุภาลัย”เนรมิตเกษตรพอเพียงเพื่อเด็กที่อุบลฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตามไปดู“น้องอิ่มดี พี่อิ่มสุข”ที่อุบลฯ “ศุภาลัย”เนรมิตเกษตรพอเพียงเพื่อเด็ก     

  

             ไม่ใช่แค่เป็นผู้นำยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของเมืองไทย แต่ยังเป็นรายแรก ๆ ในการรุกตลาดภูมิภาคสำหรับ บริษัท ศุภาลัย จำกัด(มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจอสังหาฯมาอย่างยาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ ปัจจุบันโครงการของศุภาลัยมีทั้งบ้านจัดสรรและคอนโดมีเนียมที่กระจายอยู่ตามหัวเมืองใหญ่อยู่ในทุกภูมิภาคของประเทศ 

              ทว่าการรุกธุรกิจอสังหาฯของศุภาลัยยังคืนกำไรสู่สังคมด้วยการน้อมนำแนวพระราชดำริปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่9 สู่ชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงในทุกโครงการอีกด้วย

“ศุภาลัย”เนรมิตเกษตรพอเพียงเพื่อเด็กที่อุบลฯ

        “ท่องโลกเกษตร”อาทิตย์นี้มุ่งสู่เมืองดอกบัวงามนามอุบลราชธานีตาม“ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม”ประธานใหญ่ศุภาลัย กรุ๊ปไปร่วมพิธีเปิดโครงการ“ศุภาลัย พริโม“ตั้งอยู่ริมถนนวงแหวนรอบนอก อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดในรูปแบบต่าง ๆ สนนราคาเพียงแค่ล้านต้น ๆ จากนั้นเดินทางไปสู่โรงเรียนบ้านนาเมือง ต.ไร่น้อย อ.เมือง ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีและทันที่ที่ไปถึงได้รับการต้อนรับจากคณะครูและนักเรียนอย่างยิง่ใหญ่ ก่อนที่ผู้อำนวยการโรงเรียน”อ.นัทธวัฒน์ นงค์โพธิ์เอก"กล่าวต้อนรับ พร้อมกล่าวประวัติความเป็นมาของโรงเรียน

          อ.นัทธวัฒน์กล่าวว่าโรงเรียนแห่งนี้มีพื้นที่ทั้งหมด 5 ไร่ 2 งาน 90 ตารางวา เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล1 ถึงมัธยมตอนต้น มีนักเรียนทั้งหมด 92 คน เป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาพื้นฐาน(สพฐ.)จ.อุบลราชธานีเขต1 มีบุคลากรทั้งหมด 14 คน รวมทั้งครูอาจารย์ นับตั้งแต่ตนเองมารับตำแหน่งผู้อำนวยการเมื่อปีที่แล้วก็ได้เห็นปัญหาหลาย ๆ อย่าง โดยเฉพาะการขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค รวมทั้งอาหารกลางวันที่มีไม่เพียงพอ เมื่อตนเองเข้ามาก็ได้เห็นปัญหาดังกล่าว จึงได้พยายามทุกวิถีทางเพื่อแก้ปัญหาโดยไม่หวังพึ่งพางบประมาณจากภาครัฐ 

“ศุภาลัย”เนรมิตเกษตรพอเพียงเพื่อเด็กที่อุบลฯ

           จนกระทั่งบริษัทศุภาลัย จำกัด(มหาชน)ได้เล็งเห็นความสำคัญและความตั้งใจ หลังจากที่ตนได้ทำโครงการเสนอไป จึงได้รับการอนุมัติมาในที่สุด โดยเฉพาะปัญหาเกี่ยวกับน้ำและการทำเกษตรโดยไม่ใช่สารเคมี การทำน้ำหมักชีวิภาพ การเลี้ยงปลาดุกในบ่อซีเมนต์และอีกหลายอย่าง ทำให้เด็กนักเรียนได้เรียนรู้สิ่งเหล่านี้และนำไปปรับใช้ที่บ้านด้วย นอกจากนี้ยังได้มอบถังเก็บน้ำจำนวน 3 ชุดและเครื่องกรองน้ำดื่มอีก 2 ชุดให้กับทางโรงเรียนด้วยที่ได้รับการอนุเคราะห์จากผู้ใหญ่ใจดีที่ได้เล็งเฆ็นความสำคัญทางการศึกษา ทำให้วันนี้โรงเรียนบ้านนาเมืองมีอะไรดี ๆ เป็นต้นแบบให้กับชุมชนและพ่อแม่ผู้ปกครองได้เข้ามาเยี่ยมชมเพื่อนำไปใช้ที่บ้านด้วย

“ศุภาลัย”เนรมิตเกษตรพอเพียงเพื่อเด็กที่อุบลฯ

          "ในนามของคณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านนาเมืองต้องขอขอบคุณทางศุภาลัยที่มาช่วยเหลือสนับสนุนมาเติมเต็มในในสิ่งที่ทางโรงเรียนขาด อย่างเช่นการสร้างถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ การปรับปรงุสนามบาสเก็ตบอลจากเดิมที่ใช้การไม่ได้ให้ใช้การได้ การสนับสนุนเมล็ดพันธุ์พืชผัก การเลี้ยงปลาดุกในบ่อซีเมนต์ การสร้างโรงเรือนเลี้ยงไก่ไข่แล้วยังส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแลให้ด้วย โดยผลผลิตที่ได้นอดกจากนำมาเป็นอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนแล้ว ส่วนที่เหลือก็จะนำไปขายที่ีโรงพยาบาล ตลาดนัดในชุมชน ซึ่งกำไรจากการขายผลผลิตก็จะนำมาเป็นกองทุนหมุนเวียนต่อไป"ผอ.โรงเรียนบ้านนาเมืองกล่าว

“ศุภาลัย”เนรมิตเกษตรพอเพียงเพื่อเด็กที่อุบลฯ

           จากนั้นดร.ประทีป ตั้งมติธรรม กล่าวถึงความเป็นของของโครงการ“น้องอิ่มดี พี่อิ่มสุข”เป็นการสรา้งความสุขสู่สังคมไทยโดยบริษัท ศุภาลัย จำกัด(มหาชน)เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่เด็กนักเรียนโดยการมอบแหล่งอาหารมื้อกลางวันให้เด็ก ๆ  ซึ่งศุภาลัยไปเปิดโครการที่ไหน จะต้องนำกิจกรรมดี ๆ เหล่านี้ตามไปด้วย         

         "เราไปเปิดโครงการที่ไหนก็พยายามดูว่าจะช่วยท้องถิ่นอะไรได้บ้าง เรามุ่งให้ความสำคัญกับการศึกษาโดยเฉพาะการศึกษาในชนบท ที่ต้องเริ่มจากคุณภาพชีวิตของเด็กนักเรียน ได้รับประทานอาหารถูกหลักตามโภชนาการ  เพราะการศึกษาเป็นพื้นฐานของการพัฒนาประเทศ พัฒนาคน เพราะฉะนั้นสิ่งอะไรที่เราช่วยได้ เราก็อยากจะช่วย วันนี้ดีใจที่ได้มาเห็นกิจกรรมดี ๆ ที่เด็ก ๆ ร่วมกันทำก็หวังอยากให้โครงการดี ๆ เช่นนี้มีความเติบโตและยั่งยืนสืบไป"บอสใหญ่ศุภาลัยกล่าว พร้อมย้ำว่าเครื่องมืออุปกรณ์ที่นำมาบริจาคเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากซัพพลายเออร์หรือคู่ค้าของบริษัทศุภาลัย จำกัด(มหาชน) ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 3 แสนบาท ซึง่ต้องขอขอบคุณคู่ค้าของบริษัทเหล่านี้ด้วย

“ศุภาลัย”เนรมิตเกษตรพอเพียงเพื่อเด็กที่อุบลฯ

               นับเป็นอีกก้าวของศุภาลัยที่มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก ๆ ตามโครงการ“น้องอิ่มดี พี่อิ่มสุข”เพื่ออนาคตของชาติที่มั่งคงและยั่งยืนต่อไป

               

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ