ข่าว

กรมชลแจงผลกระทบก่อสร้างมอเตอร์เวย์โคราช 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมชลแจงผลกระทบก่อสร้างมอเตอร์เวย์โคราช 

              ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวว่า “โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง(มอเตอร์เวย์) สายบางปะอิน – นครราชสีมา ช่วงที่ลำตะคองตอนล่างที่ไหลผ่านถนนบายพาสก่อนถึงประตูระบายน้ำคนชุม และเป็นเส้นทางน้ำธรรมชาติ ถูกปรับพื้นที่โดยผู้รับจ้างและมีการนำดินมารุกล้ำแนวเขตชลประทาน ส่งผลให้น้ำไหลเข้าเขตเทศบาลนครราชสีมาไม่สะดวก และระบบนิเวศของลำตะคองเสียหายอย่างหนัก” นั้น
            นายทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน ได้ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ในการดำเนินการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หรือ มอเตอร์เวย์(Moterway) ช่วงบริเวณจุดสิ้นสุดโครงการฯ ทางเชื่อมต่อทางหลวงแผ่นดิน 204 เส้นทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ช่วงลำตะคองตอนล่างไหลผ่านถนนบายพาส ก่อนถึงประตูระบายน้ำคนชุม ทางผู้รับจ้างได้ขออนุญาตใช้พื้นที่ชลประทานในการวางท่อระบายน้ำคอนกรีตเสริมเหล็กขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 เมตร จำนวน 2 แถว เพื่อใช้ในการระบายน้ำสายลำตะคองลงหน้าประตูระบายน้ำคนชุม ซึ่งการดำเนินการไม่มีผลกระทบต่อการไหลของน้ำที่ระบายมาจากเขื่อนลำตะคอง และประตูระบายน้ำมะขามเฒ่า

                 สำหรับใช้น้ำในการผลิตน้ำประปาของเทศบาลนครนครราชสีมา ทั้งนี้ กรมชลประทาน ได้เร่งบริษัทผู้รับจ้างให้ดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จก่อนฤดูฝนเดือนพฤษภาคม 2561 โดยทางบริษัทฯยืนยันที่จะคืนสภาพทางน้ำและจะไม่ให้ส่งผลกระทบใดๆต่อน้ำในลำตะคอง จึงชี้แจงมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน  

                       **********************************

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ