ข่าว

"สุรศักดิ์"ติวเข้มจนท.อำนวยสะดวกปชช.ดูแลป่าไม้ให้ทั่วถึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุรศักดิ์"ติวเข้มจนท.อำนวยสะดวกปชช.ดูแลป่าไม้ให้ทั่วถึง

                  พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทส. มอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติงานด้านการบริหารทรัพยากรป่าไม้กับบทบาทของหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว จ.เชียงใหม่ พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธาน มอบนโยบายในการบริหารจัดการและดำเนินการด้านป่าไม้ในระดับพื้นที่ พร้อมการปรับปรุงระบบการทำงานของกรมป่าไม้ ผ่านศูนย์ป้องกันและพัฒนาป่าไม้ประจำอำเภอ เพื่อการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและดูแลป่าไม้ให้ทั่วถึง ของกรมป่าไม้ที่มีหน่วยตั้งอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ

              พลเอก สุรศักดิ์ ได้ให้แนวทางและขวัญกำลังแก่เจ้าหน้าที่ ดังนี้ การเปลี่ยนแปลงต้องค่อยเป็นค่อยไป การปฏิบัติงาน ข่าวสาร สารสนเทศ สื่อสาร ทำความเข้าใจกับประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ   จนท. ต้องมีทักษะในการเจรจาต่อรอง   ต้องมีคู่มือในการทำงาน และอบรม จนท.ให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน เสริมด้วยหลักสูตร การเจรจาต่อรอง การเจรจาพูดคุยในการสื่อสารทำความเข้าใจกับประชาชนกลุ่มต่างๆ   บนความยากลำบาก ต้องมีกำลังใจที่เข้มแข็ง มีความภูมิใจในการปฏิบัติงาน   ความสำเร็จ คือ การความสุขในการปฏิบัติหน้าที่ได้สำเร็จ  ทรัพยากรธรรมชาติเป็นมรดกของลูกหลานไทย ที่บรรพบุรุษได้สละเลือดเนื้อต่อสู้รักษาไว้ พวกเราคนไทยทุกคน จึงต้องช่วยกันดูแล

              นางอำนวยพร ชลดำรงค์กุล รองโฆษกทส. กล่าวว่า ได้รับฟังเสียงของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่มาร่วมประชุม ต่างมีความสุขที่ท่าน รมว.ทส. ได้ให้ขวัญกำลังใจในการทำงานเป็นอย่างยิ่ง และพร้อมกลับไปปฏิบัติงานและพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลง การประชุมครั้งนี้ เป็นการเริ่มต้นในการมอบนโยบายและสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าในภาคเหนือก่อน และจะได้ดำเนินการในภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ