ข่าว

มกอช.ปรับแผนการปฏิบัติงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มกอช.ปรับแผนการปฏิบัติงาน เพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณปี 61 ให้สอดคล้องกับมาตรการ ของสำนักงบประมาณ เพื่อตอบสนองนโยบายรัฐบาล 

          3 ก.พ.61 นางสาวเสริมสุข สลักเพ็ชร์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) เปิดเผยว่า สำนักงบประมาณ มีมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 เกี่ยวกับการดำเนินการใช้จ่ายภาครัฐที่เป็นปัจจัยสนับสนุนการขยายตัวด้านเศรษฐกิจของประเทศและเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายการเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายภาพรวมไม่น้อยกว่า ร้อยละ 96 และงบประมาณรายจ่ายลงทุนไม่น้อยกว่า ร้อยละ 88

          ซึ่งส่วนราชการแต่ละหน่วยมีการดำเนินการ จัดทำแผนปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายเงินประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ซึ่งควรทำสัญญาก่อหนี้ผูกพันและเบิกจ่ายงบประมาณตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายจ่ายประจํากรณีค่าใช้จ่ายการฝึกอบรมการจัดประชุมและการสัมมนาคนเบิกจ่ายไม่น้อยกว่า ร้อยละ 50 ของวงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรรโดยคำนึงถึงประโยชน์ที่ทางราชการจะได้รับ และระยะเวลาที่เหมาะสมเป็นสำคัญ

         ดังนั้น มกอช. จึงจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ปรับแผนการปฏิบัติงานของสำนักงานเลขานุการกรมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 เพื่อให้สอดคล้องตามมาตรการของสำนักงบประมาณ  และมาตรการเร่งรัดการเบิกจ่ายเงินของรัฐบาล 
          นายกฤษ อุตตมะเวทิน  เลขานุการกรม กล่าวว่า การจัดสัมมนาครั้งนี้ เป็นการสัมมนาเชิงปฏิบัติการให้กับเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องจำนวนทั้งสิ้น 60 คน ทั้งนี้เพื่อทบทวนและประเมินผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติงานของสำนักงานเลขานุการกรมประจำปีงบประมาณพ. ศ. 2561 เพื่อรับทราบถึงปัญหา อุปสรรคในการทํางาน เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขพัฒนางาน  สามารถกำหนดทิศทางในการดำเนินงานในอนาคตได้ ซึ่งจะมีจุดหมายที่ชัดเจนสามารถใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด

         ทั้งนี้แนวทางการปรับแผนการดำเนินงาน ปฏิบัติงานของสำนักงานเลขานุการกรม ต้องมีความทันสมัยชัดเจน สอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น และเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานร่วมกันของทุกหน่วยงานภายใน มกอช. เพื่อให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ