ข่าว

 “โตโน่” กับหน้าที่ทูตพิทักษ์สัตว์แห่งโลก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 “โตโน่” กับหน้าที่ทูตพิทักษ์สัตว์แห่งโลก 

 
           “โตโน่” ภาคิน  คำวิลัยศักดิ์ ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก (World Animal Protection) ประเทศไทย ประกาศทำหน้าที่ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ย้ำมีความสุขทุกครั้งที่ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือสัตว์ แม้ตารางคิวงานจะแน่นแค่ไหน แต่หากมีเวลาที่ตรงกับช่วงของการลงพื้นที่ช่วยเหลือสัตว์ก็พร้อมลงพื้นที่กับทีมงานทันที และมีความสุขทุกครั้งในการทำงาน เพราะนอกจากจะได้ช่วยเหลือสัตว์แล้ว ยังเป็นส่วนเล็กๆ ส่วนหนึ่งที่ได้ไปสร้างขวัญกำลังใจให้พี่น้องผู้ประสบภัยได้มีรอยยิ้มบ้างในช่วงวิกฤติ
            โตโน่บอกว่าทำหน้าที่มาเป็นเวลากว่า 4 ปี ทำให้ได้รับรู้และเห็นถึงความยากลำบากของสัตว์ที่ยังคงมีอยู่ในทุกภาคส่วนของสังคม ทั้งสัตว์เลี้ยง สัตว์ป่า สัตว์ในภาคการเกษตร หรือแม้แต่สัตว์ในภาคอุตสาหกรรม การเข้ามาทำหน้าที่นี้ทำให้รู้สึกได้ถึงความเดือดร้อนของสัตว์เหล่านั้น เรียกได้ว่าถ้าไม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในโครงการต่างๆ ขององค์กร เราแทบจะไม่ได้รับรู้ถึงความเดือดร้อนของเพื่อนสี่ขาของเราเท่าใดนัก
           “ในฐานะของทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์โลก ทำให้ผมได้เห็นถึงปัญหาและความเดือดร้อนของสัตว์อย่างแท้จริง หลายครั้งที่เกิดภัยธรรมชาติ เรามักจะคิดถึงความช่วยเหลือที่ส่งไปถึงพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนก่อน จนบางครั้งอาจจะหลงลืมไปว่าสัตว์ในพื้นที่ก็ต้องการความช่วยเหลือเช่นเดียวกัน"
            โตโน่ย้ำว่าการมาทำงานตรงนี้จึงเป็นเหมือนจิ๊กซอว์เล็กๆ ที่เติมเต็มความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วนเข้าไปให้สมบูรณ์ขึ้น  ซึ่งรู้สึกภูมิใจมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของความช่วยเหลือ แม้จะไม่มีโอกาสได้ลงพื้นที่บ่อยนัก แต่ที่ผ่านมาหากจัดเวลาได้ก็จะขอพี่ๆ ทีมงานลงพื้นที่ด้วยทุกครั้ง  
            "ทุกครั้งที่ผมเห็นแววตาที่หวาดกลัว เห็นอาการหิวโซของของสัตว์ที่ประสบภัย เหมือนผมเห็นเพื่อนกำลังได้รับความเดือดร้อน อย่างเมื่อครั้งที่ผมลงพื้นที่น้ำท่วมทะเลน้อย จ.พัทลุง ภาพชัดเจนมาก เห็นแล้วทรมาน วัวควายซูบผอม ชาวบ้านก็ไม่รู้จะไปหาอาหารให้พวกเขาจากไหน เมื่อองค์กรลงพื้นที่ไปพร้อมอาหาร ยารักษาโรคและวิตามินต่างๆ สำหรับสัตว์ที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นไปได้ ภาพรอยยิ้มเล็กๆ น้อยๆ จากชาวบ้านที่เจอผมเป็นสิ่งหนึ่งที่สร้างความสุขให้ผม และทำให้ผมมีพลังในการทำหน้าที่นี้ต่อไปครับ” โตโน่กล่าวอย่างภูมิใจ พร้อมกล่าวเชิญชวนผู้สนใจติดตามข้อมูลหรือเข้าร่วมโครงการต่างๆ ขององค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ได้ที่ www.worldanimalprotection.or.th หรือเฟซบุ๊ก WorldAnimalProtectionThailand มาช่วยสร้างรอยยิ้มให้สัตว์กัน 
 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ