ข่าว

วิทยุม.ก. ผนึกUNDP พัฒนาเมืองคาร์บอนต่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิทยุม.ก. ผนึกUNDP พัฒนาเมืองคาร์บอนต่ำผ่านระบบการจัดการเมืองอย่างยั่งยืน"

               ผศ.อนุพร สุวรรณวาจกกสิกิจ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้าร่วมประชุม นำเสนอแผนการดำเนินงาน ร่วมอภิปรายและให้ข้อคิดเห็น กับ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก และองค์กรร่วมจาก 50 หน่วยงาน ที่จับมือร่วมกันดำเนิน "โครงการพัฒนาเมืองคาร์บอนต่ำผ่านระบบการจัดการเมืองอย่างยั่งยืน" โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนสิ่งแวดล้อดโลก ร่วมกับ สำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ หรือ UNDP วันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2561 เวลา 09.00 น. ณ โรงแรมเดอะ สุโกศล กรุงเทพ

          การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อลดปัญหาสภาวการณ์โลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่ทวีความรุนแรงและส่งผลกระทบเป็นวงกว้างมากขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก ดังนั้น การปรับตัวต่อผลกระทบและการลดก๊าซเรือนกระจก จึงเป็นเรื่องจำเป็นของประเทศที่จะต้องมีการพัฒนาโครงการที่จะนำไปสู่การลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกภายใต้กลไกการพัฒนาที่สะอาด (Clean Development Mechanism: CDM) ให้บรรลุผลตามความมุ่งหมาย ตลอดจนพัฒนาขีดความสามารถ และศักยภาพในการแข่งขันของภาคเอกชนและภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ให้ดำเนินโครงการที่มีส่วนช่วยลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก รักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

              ซึ่งในเบื้อนต้นได้กำหนดทิศทางดำเนินโครงการรณรงค์ไปยังเทศบาล 4 แห่ง ประกอบด้วย เทศบาลนครเชียงใหม่ เทศบาลนครขอนแก่น เทศบาลนครเกาะสมุย และเทศบาลนครนครราชสีมา โดยตั้งเป้าที่ต้องการจะลดก๊าซเรือนกระจกให้ได้ 177,000 ตัน ทั้ง 4 เทศบาล จนสิ้นสุดโครงการ โดยทางสถานีวิทยุ ม.ก. ได้รับมอบหมายในด้านการประชาสัมพันธ์รณรงค์ในพื้นที่ 4 เทศบาล ลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อช่วยให้ประชาชนในพื้นที่มีสุขภาพที่ดี มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี อีกทั้ง เป็นการช่วยลดสภาวะโลกร้อน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ