ข่าว

"ประวิตร"หารือภาคเอกชนร่วมผลักดันราคายางในระดับที่เหมาะสม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร"หารือภาคเอกชนร่วมผลักดันราคายางในระดับที่เหมาะสม

           พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ เปิดเผยว่า วันที่ 15 ธ.ค. 60 เวลา 14.30 น.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโฆมและนายลักษณ์ วจนานวัช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกาตรและสหกรณ์ได้เชิญตัวแทนภาคเอกชน ที่เป็นบริษัทส่งออกยางพารารายใหญ่ของประเทศ อันประกอบด้วย บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด  (มหาชน)  บริษัท เซาท์แลนด์รับเบอร์ จำกัด  บริษัท วงศ์บัญฑิต จำกัด บริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็กคอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ไทยฮั้วยางพารา จำกัด ทั้ง 5 บริษัท ร่วมประชุมหารือเพื่อผลักดันราคายางภายในประเทศให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ณ ห้องรับรอง สโมสรกองทัพบก

"ประวิตร"หารือภาคเอกชนร่วมผลักดันราคายางในระดับที่เหมาะสม

            โดยพล.อ.ประวิตร ได้รับข้อเสนอและขอความร่วมมือ ภาคเอกชนรายใหญ่ทั้ง 5 บริษัทร่วมมือกับภาครัฐในการผลักดันราคายางภายในประเทศให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมกับความเป็นจริง โดยจำเป็นต้องร่วมกันเสียสละกำไรในส่วนต่างที่เหมาะสม เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางให้สามารถอยู่ได้ตามความเป็นจริง ซึ่งถือว่าเป็นวงจรธุรกิจที่ต้องพึ่งพากันระยะยาว

              ในขณะเดียวกัน รัฐบาลกำลังใช้ความพยายามอย่างยิ่งในการเร่งผลักดันสนับสนุน ส่งเสริมทั้งส่วนราชการและภาคเอกชน นำปริมาณยางจำนวนมากในท้องตลาดออกมาแปรรูปใช้ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น การจัดทำถนนและผลิตภัณฑ์ยางอื่นๆ ทั้งทางราชการและเชิงพาณิชย์  ทั้งนี้ รองนรม.และรมว.กห. ได้มอบให้ รมช.กษ.ติดตามและประสานความคืบหน้าในการดำเนินการแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่อง

             อย่างไรก็ตามที่ประชุมมีความเชื่อมั่นร่วมกันว่า ความเข้าใจ ความร่วมมือและความเสียสละร่วมกันทุกฝ่ายอย่างจริงจัง ตามผลการหารือและนโยบายของรัฐบาล จะเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันราคายางในท้องตลาดให้ทะยอยสูงขึ้นในระดับที่เหมาะสมกับความเป็นจริงของเกษตรกรชาวสวนยางโดยเร็ว 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ