ข่าว

กรมพัฒนาที่ดินขานรับนโยบายเกษตรฯปี 61 ยึดแนวทาง ร.9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมพัฒนาที่ดินขานรับนโยบายเกษตรฯปี 61 ยึดแนวทางในหลวงรัชกาลที่ 9  เตรียมจัดยิ่งใหญ่"งานวันดินโลก"ปีหน้าสมพระเกียรติให้ชาวไทยน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ

          14 ธ.ค.60 นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการทำงานให้กับผู้บริหาร ข้าราชการ กรมพัฒนาที่ดิน  กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีนายสุรเดช เตียวตระกูล อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน  นายปราโมทย์ ยาใจและนางสาวภัทราภรณ์ โสเจยยะ รองอธิบดีกรมพัฒนาที่ดินพร้อมด้วยข้าราชการให้การต้อนรับ ทั้งนี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ กล่าวถึงแนวทางการดำเนินการเพื่อภารกิจของกรมพัฒนาที่ดิน ดำเนินไปให้บรรลุเป้าหมาย  ว่าการดำเนินงานหลังจากนี้ให้กรมพัฒนาที่ดินดำเนินงานตามนโยบายเดิมของรัฐมนตรีเกษตรฯท่านเก่าเนื่องจากเป็นนโยบายที่ดีอยู่แล้วและยังได้มีการเพิ่มเติมให้เน้นการใช้ที่ดินให้เป็นไปอย่างถูกต้องสมบูรณ์และในส่วนของดินเสื่อมโทรมก็ให้ทำการฟื้นฟูตามแนวทางพระราชดำริที่ในหลวงรัชกาลที่ได้ทรงปฏิบัติไว้เป็นแบบอย่าง ทั้งการปลูกหญ้าแฝก การแกล้งดินเพื่อแก้ปัญหาดินเปรี้ยวและที่สำคัญจะต้องสนองงานตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชโดยเฉพาะพระอัจฉริยภาพด้านดินให้สืบสานและเพิ่มเติมเพื่อให้สมบูรณ์  รวมทั้งฝากกรมพัฒนาที่ดิน ว่าในปี2561 กรมพัฒนาที่ดินจะต้องดำเนินการจัดงานวันดินโลกให้ยิ่งใหญ่สมพระเกียรติเพื่อให้ปวงชนชาวไทยได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย 

          นายสุรเดช  เตียวตระกูล อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน  กล่าวว่า กรมพัฒนาที่ดินจะต้องทำงานอย่างเป็นระบบ ไม่ใช่การทำงานตามภารกิจของกรม โดยภาระกิจที่เร่งด่วนคือการทำงานแบบเป็นลุ่มน้ำเพื่อถวายงานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รวมทั้งภารกิจเรื่องดินที่จะต้องไปสำรวจและศึกษาดูว่าสภาพแต่ละแห่งต้องพัฒนาอย่างไร อาทิ  ลุ่มน้ำป่าสัก ลุ่มน้ำน่าน ลุ่มน้ำห้วยโสมง เป็นต้น ทั้งนี้ในส่วนภารกิจด้านอื่น ๆ ของกรมฯรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก็พร้อมที่จะสนับสนุนการดำเนินงานของกรมฯอย่างเต็มที่
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ