ข่าว

ผนึก สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพพัฒนาสมรรถนะการใช้ดิจิทัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมส่งเสริมการเกษตร จับมือกับ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ในพิธีลงนามความร่วมมือ (MOU) การพัฒนาสมรรถนะความสามารถด้านการใช้ดิจิทัล

 

              วันที่ 12 ธ.ค. นายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า นโยบายกรมส่งเสริมการเกษตรในปี 2561 นี้ กรมส่งเสริมการเกษตรเน้นหนักในเรื่อง Balance DOAE สร้างสมดุล พัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรสู่ความยั่งยืน โดย 1 ในสมดุลที่จะกล่าวในที่นี้คือ สมดุลแห่งการขับเคลื่อนการพัฒนาด้านการเกษตรผ่านระบบส่งเสริมการเกษตร (T&V System) ซึ่งให้ความสำคัญต่อการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่และนวัตกรรมต่างๆ มาปรับใช้ให้เกิดความสมดุลระหว่างภูมิปัญญากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ ก่อให้เกิดการเกื้อหนุนและสามารถต่อยอดการพัฒนาการเกษตรสู่ความมั่งคั่ง และยั่งยืน

                การดำเนินโครงการนำร่องสร้างโอกาสในการพัฒนาสมรรถนะความสามารถด้านการใช้ดิจิทัล (Digital Literacy) ในการส่งเสริม ขับเคลื่อน และพัฒนาสมรรถนะความสามารถด้านการใช้ดิจิทัล (Digital Literacy) ให้มีสมรรถนะเหมาะสมกับการทำงานและนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเน้นการส่งเสริมและสนับสนุนบุคลากรของกรมส่งเสริมการเกษตร และเกษตรกรที่กรมส่งเสริมการเกษตรดูแลให้สามารถเข้ามารับการประเมินสมรรถนะบุคคล และได้รับการรับรองสมรรถนะความสามารถด้านการใช้ดิจิทัล (Digital Literacy) ระดับ 1 ระดับ 2 และระดับ 3 โดยการสนับสนุนงบประมาณที่จำเป็นต่อการประเมินมาตรฐานสมรรถนะ ความสามารถด้านการใช้ดิจิทัล (Digital Literacy) ตามที่สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) กำหนดไว้

                การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือนี้ เป็นการแสดงถึงเจตนารมณ์และความตั้งใจที่จะร่วมพัฒนาบุคลากรของกรมส่งเสริมการเกษตร และเกษตรกรของประเทศ เพื่อพัฒนาศักยภาพกำลังคนของประเทศให้เข้าสู่ระบบคุณวุฒิวิชาชีพและมาตรฐานอาชีพ และร่วมขับเคลื่อนประเทศเข้าสู่ Thailand 4.0 อย่างเป็นรูปธรรม  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ