ข่าว

นักวิจัยไทยเจ๋งคว้า 3 เหรียญทองเกียรติยศ ในงาน IWIS 2017

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักวิจัยไทยเจ๋งคว้า 3 เหรียญทองเกียรติยศ ในงาน IWIS 2017

               สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับหน่วยงานเครือข่ายในระบบวิจัยนำผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมเข้าร่วมประกวดและนำเสนอผลงานในเวที "11th International Warsaw Invention Show "(IWIS 2017) ระหว่างวันที 9 - 11 ตุลาคม 2560 ณ กรุงวอร์ซอ สาธารณรัฐโปแลนด์ โดยมีผลงานของนักวิจัย/ นักประดิษฐ์ไทยเข้าร่วมประกวด จำนวน 19 ผลงาน จาก 7 หน่วยงาน

          และเป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยสามารถคว้ารางวัล Platinum ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของงานจากผลงานเรื่อง "อุปกรณ์ซ่อมสายไฟฟ้าแรงสูง โดยวิธีไม่ดับกระแสไฟฟ้า" ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย  ได้เหรียญทองเกียรติยศ คือผลงานเรื่อง ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวหน้าจากสารสกัดเงาะพันธุ์สีชมพูขนาดนาโนที่ใช้เทคโนโลยีนีโอโซมซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพด้วยกะทิ โดย ผศ.ดร.กรวินท์วิชญ์ บุญพิสุทธินันท์ และคณะ จาก วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

          นอกจากนี้ยังมีผลงานของนักวิจัยและนักประดิษฐ์ไทยได้รับรางวัลเหรียญทองเกียรติยศ จำนวน 3 ผลงาน รางวัลเหรียญทองจำนวน 4 ผลงาน เหรียญเงิน จำนวน8 ผลงาน และ เหรียญทองแดง จำนวน 3 ผลงาน และรางวัล Special Prize จากประเทศต่างๆกว่า 10 ผลงาน โดยมีประเทศที่เข้าร่วมนำเสนอผลงาน 32 ประเทศ มากกว่า 400 ผลงาน ซึ่ง วช. จะทำการแถลงข่าวรางวัลฯในวันที่ 20 ตุลาคม นี้ เวลา 14.00 น. ณ ห้องจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ อาคาร วช.1 สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ