ข่าว

ซีพีเอฟ.ร้อยดวงใจปลูกดอกดาวเรืองถวายพ่อหลวงร.9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีพีเอฟ.ร้อยดวงใจปลูกดอกดาวเรืองถวายพ่อหลวงร.9

               นายสุขสันต์ เจียมใจสว่างฤกษ์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เป็นประธานจัดกิจกรรม “ซีพีเอฟร้อยดวงใจ ปลูกดอกดาวเรืองถวายพ่อหลวง รัชกาลที่ 9” ที่โรงงานแปรรูปไก่ นครราชสีมา อ.โชคชัย จ.นครราชสีมานำผู้บริหารและพนักงานซีพีเอฟ ร่วมกันปลูกดาวเรือง ซึ่งเป็นดอกไม้สีเหลืองและเป็นสีประจำวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพื้นที่สถานประกอบการ ซีพีเอฟและบ้านเรือนของพนักงานทั่วประเทศ  
               นายสุขสันต์ กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ผนึกพลังพนักงานขององค์กรทั่วประเทศ ร่วมใจกันปลูกดาวเรืองในพื้นที่ของสำนักงาน ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ โรงงานอาหารสัตว์ โรงงานแปรรูปอาหารของซีพีเอฟทั่วประเทศทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ กำแพงเพชร ปราจีนบุรี สงขลา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี จันทบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา ลำพูน เป็นต้น รวมทั้งได้แจกกล้าพันธุ์และเมล็ดพันธุ์ดาวเรืองให้พนักงานและชุมชนที่อยู่รอบสถานประกอบกิจการนำไปปลูกที่บ้านของตนเอง  
               กิจกรรมการปลูกดาวเรืองครั้งนี้ตั้งเป้าหมายให้ในทุกสถานประกอบการของซีพีเอฟมีดอกดาวเรือง รวม 100,000 ต้น ออกดอกเหลืองบานสะพรั่งพร้อมกันในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ระหว่างวันที่ 25-26 ตุลาคมศกนี้ เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณด้วยความจงรักภักดี แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 
              “ในฐานะพสกนิกรชาวไทย ซีพีเอฟถือโอกาสนี้ผนึกพลังองค์กรแสดงความมุ่งมั่นปลูกดอกดาวเรือง เพื่อร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในพระราชพิธีถวายพระเพลิงในหลวงรัชกาลที่ 9 ดอกดาวเรืองยังจะเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่คอยเตือนใจพวกเราทุกคนให้นึกถึงพระราชดำริและพระราชดำรัสของพระองค์ท่าน และนำไปเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตและสร้างสรรค์ประโยชน์แทนคุณสังคม” นายสุขสันต์กล่าว  
                ขณะนี้ สำนักงาน ฟาร์มและโรงงานของซีพีเอฟที่ตั้งอยู่ในจังหวัดต่างๆ ทั้ง 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ ได้ทยอยเพาะกล้าดาวเรือง และแจกจ่ายให้พนักงานและประชาชนนำกล้ามาปลูกประดับที่สำนักงานและบ้านพักที่อยู่อาศัยจนครบ 100,000 ต้น เพื่อร่วมพลังให้ดอกดาวเรืองร่วมบานสะพรั่งทั่วประเทศอย่างพร้อมเพรียงกัน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ