ข่าว

นายกลุงตู่มอบหนังสืออนุญาตฯ( ส.ป.ก 4-01) แก่เกษตรกรจ.ขอนแก่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกลุงตู่มอบหนังสืออนุญาตฯ( ส.ป.ก 4-01)แก่เกษตรกรจ.ขอนแก่น

              วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2560  เวลา 13.15 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน(ส.ป.ก.4-01) แก่ ผู้แทนเกษตรกร 5 ราย (มีราษฏรผู้เป็นเกษตรกร หมู่ 6 , 8, 10 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ที่ได้รับหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิปที่ดิน หรือเอกสารส.ป.ก.4-01 จำนวนทั้งสิ้น 100 ราย ซึ่งได้ผ่านการคัดเลือกได้รับการอนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในที่ดินตามมติคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินจังหวัดขอนแก่น(คปจ.1/2560 เมื่อวันที่29 มีนาคม 2560) มอบโรงรวบรวมน้ำนมดิบและโรงผสมอาหารสัตว์ให้กับสหกรณ์โคนมขอนแก่น จำกัด  มอบงบประมาณโครงการธนาคารโคนมทดแทน จำนวน 4.95 ล้านบาท มอบเงินโครงการยางพาราในหน่วยงานภาครัฐ 1.99 ล้านบาท
               โอกาสนี้ พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  กล่าวต้อนรับและรายงานสรุปผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าวรายงานกิจการสหกรณ์โคนมจ.ขอนแก่น นายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรนายสัญช้ย เกตุวรชัย อธิบดีกรมชลประทานและนายบพิตร อมราภิบาล รองเลขาธิการ ส.ป.ก. ร่วมเป็นเกียรติในพิธี              

             สำหรับรายนามของเกษตรกรที่เข้ารับหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน(ส.ป.ก.4-01) 5 ราย ได้แก่ 1.) นางเหมือน สุขวิเศษ 2.) นายจันทร์ลา อ่อนละออ 3.) นางมะลิวัลย์ แก้วมืด 4.) นางร้ศมี หล่มช่างคำ และ 5.) นายสวาท ผกาหวล ซึ่งเป็นราษฎรผู้ประกอบอาชีพการเกษตร(ทำไร่ทำนา) โดยปลูกมันสำปะหลังเป็นหลัก ราคามันสำปะหลังเฉลี่ย ตันละ 1,500 บาท เกษตรกรมีรายได้จากการจำหน่ายมันสำปะหลัง ปีละ 1 ครั้ง) ทั้งนี้ เกษตรกรทั้ง 5 ราย ได้ทำกินในพื้นที่เขตปฏิรูปที่ดิน หมู่ 10 ตำบลกุดเค้า อำเภอมัญจาคีรีจังหวัดขอนแก่น     จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้กล่าวปราศรัยและเยี่ยมชมนิทรรศการภายในงานดังกล่าว รวม 8 จุด คือ
จุดที่ 1  ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพสินค้าเกษตร(ศพก.) อ.บ้านไผ่
จุดที่ 2  ผลงาน Young Smart Farmer
จุดที่ 3   Zoning by Agri-Map
จุดที่ 4   การบริหารจัดการน้ำ
จุดที่ 5   เกษตรแปลงใหญ่(ข้าว,มะม่วง,ผักซำสูง ผักบ้านโนนเขวา  โคเนื้อ)
จุดที่ 6  บริษัทประชารัฐรักส่ามัคคีขอนแก่น
จุดที่ 7  โรงผลิตนมโรงเรียน
จุดที่ 8  บูธนมโรงเรียน และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ณบริเวณที่ทำการสหกรณ์โคนมขอนแก่น จำกัด อ.เมือง จังหวัดขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ