ข่าว

จากเด็กส่งน้ำแข็งสู่ธุรกิจผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย - สุรัตน์ อัตตะ

   ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน น่าจะใช้ได้ดีกับ“วีระชัย เอื้อสถาพรชัย”หรือเฮียเม้ง เจ้าของธุรกิจผลิตอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าขั้นต่อสายไฟหรือหางปลาตราทีลักส์(T.Lug)ที่ส่วนแบ่งการตลาดในประเทศมากว่า70%ในปัจจุบัน จากเด็กส่งน้ำแข็งในตัวเมืองสระบุรีเมื่อกว่า 40 ปีก่อนต้องต่อสู้เพื่อชีวิตที่ดีกว่า ก็เข้ามาสู่เมืองหลวงด้วยการเป็นพนักงานขายอุปกรณ์เครื่องไฟฟ้าครบวงจรทำอยู่ 13 ปี จากนั้นก็เก็บเงินได้ก้อนหนึ่งมาลงหุ้นกับเพื่อน ลงทุนเปิดบริษัทผลิตขั้นต่อสายไฟและหางปลาที่ชื่อบริษัท เทอมินอล ลักส์ จำกัด ภายใต้ตราสัญลักษณ์ทางการค้าว่า“ทีลักส์(T.Lug)”

           กว่า 30 ปีที่นั่งบริหารกิจการในฐานะเจ้าของ ธุรกิจก็เจริญเติบโตแบบก้าวกระโดด จนกระทั่งช่วงน้ำท่่วมใหญ่ปลายปี2554 เขาต้องเจอปัญหาสุขภาพรุมเร้า โดยเป็นผื่นแดงเป็นตุ่มเกิดขึ้นทั้งตัวอย่าไม่มีสาเหตุ แม้จะไปหาหมอรักษาอยู่นานแต่ก็ยังไม่หายขาด จนต้องพึ่งแพทย์ทางเลือกด้วยการเข้าคอร์สล้างพิษตับของมหาจำลอง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง จนกระทั่งหายเป็นปกติ

           “ตอนปี54 ที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ ผมลงไปช่วยชาวบ้าน ต้องลงไปลุยน้ำเป็นเดือน จู่ ๆ ก็เกิดเป็นผื่นแดงทั้งตัว โดยไม่ทราบสาเหตุ จากนั้นก็ไปหาหมอโรงพยาบาล ก็ให้ยามาทาน พอยาหมดอาหารก็กำเริบมาอีก ก็เลยหันมาลองแพทย์ทางเลือกดูเผื่ออาการจะดีขึ้น ก็เลยไปสมัครเข้าคอร์สล้างพิษของท่านมหาจำลอง(ศรีเมือง) ปรากฎว่าอาการเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ ทำไปประมาณ 20 ครั้งจนหายเป็นปกติจนทุกวันนี้”วีระชัยเผย

           จากนั้นเขาก็หันมาสนใจในเรื่องสุขภาพมากขึ้น ขณะเดียวกันลงทุนสร้างศูนย์ส่งเสริมสุขภาพวิถีไทย ภายใต้ชื่อบ้านทิพย์ไพรทองมูลค่ากว่า 20 ล้านเพื่อใช้สำหรับส่งเสริมสุขภาพผู้ป่วยที่สนใจแพทย์ทางเลือกกิจกรรมภายในศูนย์นอกจากมีคอร์สล้างพิษแล้วยังมีกิจกรรมฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพ จากผู้เชี่ยวชาญด้านแพทย์ทางเลือกอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นยังมีการผลิตน้ำมันสำหรับทา แก้เคล็ดขัดยอก ภายใต้ชื่อน้ำมันทิพย์ไพรทองอีกด้วย

            “ทำธุรกิจได้เงินมากมาย สุดท้ายก็เอาไปให้หมอ ไปจ่ายค่ารักษา ทำให้เราไม่หันมาดูแลสุขภาพกันเอง ผมสร้างศูนย์ฯนี้ขึ้นมาเมื่อปี 57 ดำเนินการแล้วเสร็จปี 58 ไม่ได้ทำเพื่อธุรกิจแต่อยากช่วยเหลือคนมากกว่า เพราะถ้าทำเป็นธุรกิจยังไงก็ไม่คุ้ม อย่างคอร์สล้างพิษ 3 วัน 2 คืน คิดค่าใช้จ่ายแค่ค่าจ้างพนักงาน แม่บ้านคนดูแลเท่านั้น ไม่ใช่ทำเป็นธุรกิจ แต่อยากจะช่วยเหลือคนป่วยมากกว่า ไม่มีทำเพื่อเอากำไร เพราะธุรกิจทำรายได้หลักของผมคือผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้า สนใจเข้าคอร์สล้างพิษ 08-6982-3230"

             จึงไม่แปลกใจวันนี้เฮียเม้ง“วีระชัย เอื้อสถาพร"เริ่มปล่อยวางจากธุรกิจหลักแล้วหันมาดูแลศูนย์ฯอย่างจริงจังและทำให้เป็นระบบครบวงจรเพื่อหวังให้ผู้ป่วยที่มาใช้บริการได้รับการดูแลที่ดีทั้งสุขภาพใจและกาย มีความสะดวกสบายตามที่ตัวเองได้ตั้งใจไว้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ