ข่าว

"นมไทย"ไปมาเลย์-พม่า!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย - โต๊ะข่าวเกษตร

 

     อ.ส.ค.เตรียมส่งออกโหมดนมพร้อมดื่มมากขึ้น เป้าเพิ่ม 10-15% เล็งเปิดตลาดมาเลเซีย และขยายตลาดพม่าให้กว้างขวางขึ้น หลังปีที่ผ่านมามูลค่าการส่งออกประเทศเพื่อนบ้านกว่า 1,000 ล้านบาท

 

"นมไทย"ไปมาเลย์-พม่า!

 

          นายณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย หรือ อ.ส.ค. เปิดเผยว่า ปี 2560 นี้ อ.ส.ค.ตั้งเป้าหมายส่งออกผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่ม เพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 10-15 % และเตรียมขยายตลาดส่งออกไปยังประเทศมาเลเซีย

          โดยเบื้องต้นผู้ประกอบการของไทยได้เจรจากับบริษัทคู่ค้าเรียบร้อยแล้ว และเตรียมจะส่งนมพร้อมดื่มของไทยไปขาย คาดว่าไม่เกิน 3 เดือนนี้จะสามารถส่งไปขายในมาเลเซียได้ ส่วนที่ประเทศพม่า ไทยได้ปรับแผนที่จะขายให้เต็มรูปแบบและขยายวงกว้างขึ้น ซึ่งจากเดิมมีเพียงผู้แทน หรือพ่อค้าคนกลางนำไปขายตามแนวชายแดนเท่านั้น

 

"นมไทย"ไปมาเลย์-พม่า!

นายณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ

 

          ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมา ยอดขายผลิตภัณฑ์นมของ อ.ส.ค. โดยเฉพาะที่ส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน มียอดสูงกว่า 1,000 ล้านบาท มากกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ โดยเฉพาะในประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นตลาดใหญ่สุด รองลงมาคือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และบริเวณชายแดนเมียนมาบางส่วน หากสามารถเปิดตลาดได้เพิ่มขึ้น จะช่วยให้เกษตรกรไทยมีรายได้เพิ่มขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ