ข่าว

"ชุมชนดินแดง"โปร่งใส ตรวจสอบได้!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย - โต๊ะข่าวเกษตร

             โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงเข้มข้น ขับเคลื่อนงานในชุมชนผ่านคณะกรรมการการมีส่วนร่วม เผยเป็นแม่แบบให้หน่วยงานอื่นศึกษา ระบุผู้อยู่อาศัยเดิม 280 ราย ย้ายตามเข้าอาคารใหม่แปลง G เกือบ 100%

            พล.อ.สุชาติ หนองบัว กรรมการการเคหะแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการการมีส่วนร่วมการดำเนินงานฟื้นฟูชุมชนดินแดง กล่าวถึง แนวทางการดำเนินงานของคณะกรรมการการมีส่วนร่วมฯว่ายังคงเดินหน้าขับเคลื่อนงาน โดยมีการประชุมหารือประจำทุกเดือน และจัดกิจกรรมในวาระพิเศษ เพื่อให้รับทราบปัญหาที่สะท้อนผ่านมาทางตัวแทนผู้อยู่อาศัยที่เป็นคณะกรรมการการมีส่วนร่วมฯ

"ชุมชนดินแดง"โปร่งใส ตรวจสอบได้!

แปลง G

 

            “ตรงไหนที่เป็นปัญหาก็แก้ไข มีการติดตามตรวจสอบเป็นระยะๆ พร้อมกับให้ข้อมูล ความรู้แก่ผู้อยู่อาศัยผ่านตัวแทนและสื่อประชาสัมพันธ์ ผมขอให้ฟังข้อมูลจากเรา อย่าไปฟังคนที่บิดเบือนสร้างปัญหาหวังผลอย่างอื่น เพราะรัฐบาลตั้งใจพัฒนาโครงการนี้ เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตให้คนในชุมชนจริงๆ”

            พล.อ.สุชาติ กล่าวว่า การดำเนินงานของคณะกรรมการการมีส่วนร่วมฯ จึงต้องใช้กระบวนการโปร่งใส ตรวจสอบโครงการได้ เพราะจะทำให้คนในชุมชนดินแดงเกิดความเชื่อมั่นว่า โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงจะตอบโจทย์ให้เขาได้

           “เราทำตั้งแต่ต้น เริ่มตั้งแต่เคาะประตูทุกห้อง พูดคุย รับทราบสภาพปัญหา ตลอดจนเมื่อจะทำโครงการก็แบกันให้เห็นว่า เราทำอะไร อย่างไร เช่น การประมูลหาผู้รับเหมา เขาจะเห็นเป็นรายการๆ เลยว่า หินเท่าไหร่ ทรายเท่าไหร่ ทุกคนในคณะกรรมการฯ รับรู้ ท้วงติง หรือเสนอแนะได้หมด ตอนนี้ดินแดงกลายเป็นโมเดลที่หน่วยงานอื่นสนใจเข้ามาศึกษากัน”

 

"ชุมชนดินแดง"โปร่งใส ตรวจสอบได้!

พล.อ.สุชาติ หนองบัว

 

           นายดารนัย อินสว่าง หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการมวลชน โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงกล่าวว่า จากการจัดทำแบบสอบถามความสมัครใจของผู้อยู่อาศัยแฟลต 18-22 จำนวน 280 ราย พบว่า ส่วนใหญ่จะย้ายไปอาศัยในอาคารแปลง G บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งเป็นอาคารหลังแรกจัดสร้างที่อยู่อาศัย 334 หน่วย มี 7-8 รายเท่านั้นที่ยังไม่ตัดสินใจ หากไม่ไปก็จะได้รับเงินชดเชยห้องละ 4 แสนบาท ภายหลังจากอาคารใหม่สร้างเสร็จ

          ด้านนางเตือนใจ ปทุมราช กรรมการการมีส่วนร่วมฯ ในฐานะผู้แทนของผู้อยู่อาศัยในชุมชนดินแดงกล่าวว่า การที่ผู้อยู่อาศัยเดิมยังต้องการอยู่ในโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง เนื่องจากเห็นว่าโครงการใหม่มีความสะดวก ปลอดภัย อีกทั้ง เป็นอาคารใหม่และมีระบบปิดที่มีมาตรการป้องกันบุคคลภายนอกเข้ามา พร้อมระบุ ขณะที่แปลง G กำลังเริ่มก่อสร้างอาคารสูง 334 หน่วย มีผู้ให้ความสนใจเข้ามาถามกันมาก เพื่อหวังสมัครเป็นผู้อยู่อาศัยในอาคารใหม่ด้วย

 

"ชุมชนดินแดง"โปร่งใส ตรวจสอบได้!

นางเตือนใจ ปทุมราช

 

          “เป็นคนรอบๆ แฟลตดินแดงนี้แหละ พอเขาเห็นโครงการก็อยากได้  เพราะโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงใหม่จะเหมือนกับคอนโดทั่วไป ที่มีการจัดสรรพื้นที่ มีการจัดระบบรักษาความปลอดภัยมีสภาพแวดล้อมดีขึ้น แถมค่าเช่าก็ถูกมาก ใครๆ ก็อยากอยู่” นางเตือนใจกล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ