ข่าว

กรมหม่อนไหมขานรับนโยบายรัฐบาล เตรียมพร้อมเข้าสู่Thailand 4.0

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย - โต๊ะข่าวเกษตร

                  นางสุดารัตน์ วัชรคุปต์ เหล่าวิชยา อธิบดีกรมหม่อนไหม กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาทักษะและทัศนคติของบุคลากรกรมหม่อนไหมให้สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล เรื่อง เตรียมตัวอย่างไรเมื่อประเทศไทยเข้าสู่ Thailand 4.0  ณ โรงแรมมารวย การ์เด้น กรุงเทพฯ  ว่า 

               “Thailand 4.0” หรือ “ประเทศไทย 4.0” เป็นวิสัยทัศน์เชิงนโยบายของรัฐบาล  ที่มุ่งเปลี่ยนเศรษฐกิจแบบเดิมไปสู่เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม  ซึ่งสิ่งสำคัญประการแรกในการขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ คือ      การที่บุคลากรภาครัฐจะต้องรับรู้และเข้าใจนโยบายสำคัญต่างๆ ของประเทศ มีความรู้และทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเหมาะสม สามารถสร้างสรรค์ และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างเต็มศักยภาพ พร้อมที่จะก้าวสู่ Digital Thailand เพื่อเป็นรากฐานในการพัฒนาประเทศให้เป็น Thailand 4.0 โดยเร็ว

กรมหม่อนไหมขานรับนโยบายรัฐบาล เตรียมพร้อมเข้าสู่Thailand 4.0

                 กรมหม่อนไหม ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่มีภารกิจในการขับเคลื่อนงานด้านหม่อนไหมครบวงจร ทั้งด้านการวิจัย  ส่งเสริม อนุรักษ์ และพัฒนา  เพื่อประโยชน์แก่เกษตรกรผู้ปลูกหม่อนเลี้ยงไหม และทอผ้า รวมถึงภาครัฐ และเอกชนที่เกี่ยวข้อง จึงจัดทำโครงการพัฒนาทักษะและทัศนคติของบุคลากรกรมหม่อนไหมให้สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล เรื่อง “เตรียมตัวอย่างไรเมื่อประเทศไทยเข้าสู่ Thailand 4.0”ขึ้น  เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคThailand 4.0  สร้างความรู้  ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัลในปัจจุบันและอนาคตให้แก่บุคลากรกรมหม่อนไหมทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมทั้งร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลในการดำเนินงานได้อย่างเหมาะสมโดยวิทยากรจากสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ที่มาให้ความรู้ในหัวข้อ “ทิศทางการปฏิรูปประเทศสู่ Thailand 4.0 และการปรับตัวของภาครัฐ”

กรมหม่อนไหมขานรับนโยบายรัฐบาล เตรียมพร้อมเข้าสู่Thailand 4.0

                ทั้งนี้ การจัดทำโครงการพัฒนาทักษะและทัศนคติของบุคลากรกรมหม่อนไหมให้สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล เรื่อง “เตรียมตัวอย่างไรเมื่อประเทศไทยเข้าสู่ Thailand 4.0” นับเป็นการเตรียมความพร้อมให้บุคลากรมีความรู้ความเข้าใจในบทบาทรูปแบบการทำงานที่จะเปลี่ยนแปลงไป และสามารถนำไปปรับใช้เป็นแนวทางพัฒนางานเพื่อเป็นพื้นฐานในการขับเคลื่อนพัฒนาประเทศไทยเข้าสู่ Thailand 4.0 ต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ