ข่าว

สัมผัสความน่ารัก“โคอาล่า”ร่วมตั้งชื่อลุ้นรางวัล!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย - เม่นแคระ

           เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายเบญจพล นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ฯ พร้อมด้วย นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี นำคณะสื่อมวลชน เข้าชมความน่ารักของ ลูกโคอาล่า สมาชิกใหม่ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่เกิดจากแม่ชื่อ“ปรองดอง”วัย 6 ปี ได้ผสมพันธุ์ตามธรรมชาติ กับพ่อชื่อ “เคน” วัย 8 ปี

 

สัมผัสความน่ารัก“โคอาล่า”ร่วมตั้งชื่อลุ้นรางวัล!

 

          โดยเจ้าตัวน้อยได้ออกจากกระเป๋าหน้าท้องของแม่มาอวดโฉมเป็นครั้งแรก หลังจากมันถูกเลี้ยงดูและซ่อนตัวอยู่ในถุงหน้าท้องของแม่นานกว่า 7 เดือน โดยเจ้าตัวน้อยได้คลานออกมาจากกระเป๋าหน้าท้องให้เห็นแบบเต็มตัวแล้ว ทว่า ยังไม่สามารถตรวจสอบเพศได้ เพราะแม่โคอาล่ายังไม่ยอมให้เข้าใกล้

           อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตพบว่าสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงดี ต่อเมื่ออายุราว 1 ปี เจ้าตัวน้อยโคอาล่า ก็จะเรียนรู้ที่จะสามารถแยกตัวออกไปอยู่ห่างจากแม่ได้เพียงลำพังด้วยตัวมันเอง

           ด้วยยังไม่มีชื่อแซ่ นายเบญจพล จึงกล่าวขอเชิญชวนน้องๆ หนูๆ เด็ก เยาวชน นักศึกษา นักท่องเที่ยวร่วมกันตั้งชื่อให้ลูกโคอาล่า ชิงรางวัล เงินสด 5,000 บาท จำนวน 1 รางวัล และผู้ร่วมสนุกส่งชื่อเข้าประกวด เป็น บัตรเข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ฟรี 1 ปี จำนวน 10 รางวัล และรางวัลพิเศษ ตุ๊กตาโคอาล่าน้อย จำนวน 30 ตัว

          โดยรับบัตรส่งชื่อประกวดและหย่อนลงกล่องได้ทันที ตั้งแต่วันนี้-31 สิงหาคม 2559 บริเวณส่วนแสดงมหัศจรรย์สัตว์โลก และประกาศผล ผู้โชคดี วันที 15 กันยายน 2559 น้องๆหนูๆผู้ปกครองท่านใดสนใจร่วมสนุก สอบถามละเอียดเพิ่มเติม ที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและประชาสัมพันธ์ 038-318444 ต่อ 212

 

สัมผัสความน่ารัก“โคอาล่า”ร่วมตั้งชื่อลุ้นรางวัล!

 

        สำหรับ “โคอาล่า” (Koala) เป็นสัตว์ในกลุ่มสัตว์จำพวกจิงโจ้ (ไม่ใช่หมี) ตัวเมียจะมีกระเป๋าหน้าท้องสำหรับให้ลูกอ่อนอาศัยอยู่ จากการที่มันมีลักษณะรูปร่างหน้าตาคล้ายสัตว์ในตระกูลหมี ทำให้คนส่วนมากเรียกว่าหมีโคอาล่า (Koala bear)

          ในอดีตเมื่อปี 2341 มีบันทึกครั้งแรกสุด พบโคอาล่าที่ประเทศออสเตรเลีย โดยโคอาล่าที่อยู่ทางตอนใต้จะมีขนาดใหญ่กว่าที่อื่น ตัวผู้สูงประมาณ 30.8 นิ้ว หรือ 78 ซม. ขณะที่ตัวเมียสูงประมาณ 28 นิ้ว หรือ 72 ซม. ส่วนที่อยู่ทางตอนใต้ ตัวผู้มีน้ำหนักเฉลี่ย 26 ปอนด์ หรือ 11.8 กิโลกรัม ในขณะน้ำหนักเฉลี่ยของตัวเมียอยู่ที่ 17.4 ปอนด์ หรือ 7.9 กิโลกรัม

          ปัจจุบันจะพบโคอาล่าได้ที่รัฐควีนส์แลนด์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ รัฐวิกตอเรีย และรัฐเซาท์ออสเตรเลีย โดยพวกมันจะกินใบยูคาลิปตัสเป็นอาหาร ฟันและระบบย่อยอาหารถูกพัฒนามาให้สามารถกินและย่อยใบยูคาลิปตัสได้ การสืบพันธุ์ของโคอาล่าอยู่ในช่วงเดือนกันยายนถึงมีนาคม มีลูกปีละตัว เป็นสัตว์ที่มีอายุยืนยาวเฉลี่ย 13-20 ปี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ