ข่าว

“โตโน่”ชวนแชะ!!“หนึ่งภาพ=หนึ่งวัคซีน”ช่วยน้องหมาไร้เจ้าของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย - เม่นแคระ

 

          “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก เชิญชวนคนไทยโพสต์ภาพคู่จับมือสุนัขสุดรัก เพื่อร่วมรณรงค์โครงการ 1 ภาพ เพื่อ 1 วัคซีน ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้น้องหมาไร้เจ้าของ

           โครงการนี้จัดโดยองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประจำประเทศไทย (World Animal Protection Thailand) เพื่อสร้างสุขภาวะที่ดีให้แก่สุนัขไร้เจ้าของในชุมชนต่างๆ สร้างชุมชนแข็งแรงปลอดภัยห่างไกลโรคพิษสุนัขบ้า

          “ในฐานะทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์ฯ ผมขอเป็นส่วนหนึ่งในการทำในสิ่งที่ผมจะสามารถช่วยเหลือสัตว์และสังคม ด้วยการเป็นกระบอกเสียงให้แก่โครงการต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสัตว์ในหลายโครงการ เช่นเดียวกับโครงการหนึ่งภาพ เท่ากับ หนึ่งวัคซีน ภายใต้แคมเปญ Better Lives for Dogs ชีวิตที่ดีขึ้นของสุนัข รณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า โดยเป็นโครงการต่อเนื่องจากที่องค์กรประสบความสำเร็จในการมอบวัคซีน 1 ล้านเข็มแก่สุนัขทั่วโลกไปแล้ว" โตโน่ แจง

           พร้อมระบุอีกว่า ขณะนี้กำลังก้าวสู่การมอบวัคซีนล้านที่สอง ที่จะดำเนินการเพื่อสุนัขทั่วโลก โครงการนี้ไม่เพียงแต่จะดำเนินการในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสุนัขในภาคพื้นเอเชียทั้งหมด ทางองค์กรตั้งเป้าให้วัคซีนสุนัขจำนวนถึง 440,000 ชีวิต ที่จะได้รับการคุ้มครองจากโครงการ ภายในปี 2016 นี้

           โตโน่บอกถึงวิธีการเข้าร่วมกิจกรรมว่า “เพียงแค่คุณอัพโหลดภาพของคุณจับมือกับสุนัข แล้วโพสต์มาที่เว็บไซต์ www.worldanimalprotection.or.th พร้อมลงชื่อและอีเมล ภายในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ คุณก็จะช่วยน้องหมาเหล่านี้ได้ โดยองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกจะจัดหาวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าตามจำนวนภาพที่ส่งเข้ามา ยิ่งโพสต์ภาพกันมากได้ช่วยน้องหมามากขึ้นเท่านั้น เพราะทุกหนึ่งภาพเท่ากับวัคซีนหนึ่งเข็มจัดฉีดให้น้องหมาหนึ่งตัว อีกทั้ง ภาพของคุณจะถูกแชร์บนเฟซบุ๊ก และเว็บไซต์ขององค์กร ครับ!”

           โครงการมอบวัคซีนให้สุนัขจรจัดไม่เพียงแต่จะเป็นการส่งเสริมให้สุนัขได้มีคุณภาพชีวิตและสุขภาพที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นการลดการกระทำทารุณต่อสุนัขอีกทางหนึ่ง เพราะจากข้อมูลที่ทราบ มีสุนัขถูกกำจัดอย่างโหดร้ายหรือถูกฆ่าตายทุกปี ทั้งจากสาเหตุของโรคพิษสุนัขบ้าและจากความขัดแย้งอื่นๆ ซึ่งมีสุนัขรวมกว่า 10 ล้านตัวที่ต้องตายจากสาเหตุข้างต้น หรือทุกๆ ชั่วโมงจะมีสุนัข 1,200 ตัวถูกทารุณกรรม หรือถูกฆ่าตาย ซึ่งวิธีการกำกัดโดยการฆ่าสุนัขจำนวนมากไม่ได้เป็นวิธีหยุดโรคพิษสุนัขบ้า แต่การฉีดวัคซีนต่างหากที่จะสามารถหยุดโรคนี้ได้

          “คนเรามีหนึ่งชีวิต สุนัขก็มีหนึ่งชีวิตเท่ากัน ดังนั้นมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสุนัข เพื่อนผู้ซื่อสัตย์ สัตว์ร่วมโลกของเรา ร่วมกับผมผ่านโครงการนี้กันเยอะๆ นะครับ” ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก กล่าวเชิญชวน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ