ข่าว

นักท่องเที่ยวแห่ชิม“ทุเรียนเผา”-“มังคุดนึ่ง”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยว ชื่นชอบ "ทุเรียนเผา" และ "มังคุดนึ่ง" แห่ชิม ชม ชอบแชะ ที่ไร่รับตะวันคึกคัก เผยกินไม่อั้นหัวละ 200 บาท

          วันที่ 21 กรกฏาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ชิม ช้อปและแชะ ที่ “ไร่รับตะวัน” บ้านเผล ต.นบปริง อ.เมืองพังงา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในรูปแบบของการท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยมีปุฟเฟต์ผลไม้ตามฤดูกาลที่เป็นที่นิยมในท้องตลาด ประกอบด้วย ทุเรียนบ้าน มังคุด เงาะ ลองกอง และของหวานจากลูกชก ข้าวเหนียวทุเรียน ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวแบบเต็มอิ่มในราคาเพียงหัวละ 200 บาทเท่านั้น โดยนักท่องเที่ยวจะได้เที่ยวชมและชิมผลไม้จากบนต้นแบบสดๆ และยังสามารถช้อปกลับบ้านในราคามิตรภาพได้อีกด้วย 

นักท่องเที่ยวแห่ชิม“ทุเรียนเผา”-“มังคุดนึ่ง”

 
          ล่าสุด ทางไร่รับตะวันได้เปิดเมนูพิเศษเอาใจลูกค้า นั่นคือ “ทุเรียนเผา” โดยการนำทุเรียนพื้นบ้านเนื้อดี มาเผาด้วยถ่านไม้บนเตาอั้งโล่แบบโบราณ ทำให้กลิ่นของทุเรียนลดลงแต่มีกลิ่มหอมจากการเผาเพิ่มขึ้นมา รสชาติแปลกแต่อร่อยเป็นอย่างมากและอีก 1 เมนูคือ “มังคุดนึ่ง” ซึ่งจะเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระให้มากขึ้น จึงเป็นอีกเมนูผลไม้เพื่อสุขภาพ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวกันเป็นอย่างมาก
      
          นายกุศล ทนังผล เจ้าของไร่รับตะวัน เปิดเผยว่า หลังจากเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวมาแล้ว 1 เดือน พบว่า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวในพื้นที่และต่างจังหวัด ด้วยการให้บริการแบบเอาความพึงพอใจและความประทับใจของนักท่องเที่ยวเป็นสำคัญ ทำให้ไร่รับตะวันได้กลายเป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ในอำเภอเมืองพังงา

นักท่องเที่ยวแห่ชิม“ทุเรียนเผา”-“มังคุดนึ่ง”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ